Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Dương Huy: Hoạt động vì người lao động trong tháng 7

Ngày đăng: 29/7/2022

Sáng ngày 27/7/2022, Đoàn công tác của Công đoàn TKV do đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch cùng các Ban chuyên đề của Công đoàn TKV đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Than Dương Huy về kiểm tra việc thực hiện các hoạt động của Tháng 7, tháng thi đua cao điểm về AT-VSLĐ.

Trong tháng 7/2022, với mục tiêu tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn Công ty Than Dương Huy - TKV đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về người lao động trong tháng 7.

Bám sát nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao, trong đó chỉ tiêu than hầm lò đạt 166.000 tấn/160.000 tấn, bằng 105% KH, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân đều đạt vượt mức hơn 100% KH tháng.

Công đoàn Than Dương Huy: Hoạt động vì người lao động trong tháng 7
Thi đua lao động sản xuất ở Phân xưởng Đào lò 2

Trong tháng 7, Công đoàn đã phối hợp triển khai, rà soát để có các giải pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ tại đơn vị, giải quyết gần 400 kiến nghị của mạng lưới AT-VSV, góp phần giảm số vụ TNLĐ xuống hơn 10% so với bình quân 6 tháng đầu năm. Tăng cường các biện pháp ứng phó với điều kiện thời tiết cực đoan bằng các biện pháp tăng hệ số tiền lương theo mùa đối với một số bộ phận phục vụ làm việc trong môi trường nhiệt độ cao như nấu ăn, giặt sấy BHLĐ...; giải nhiệt bằng các loại nước sinh tố, tăng cường các giải pháp chống bụi, chống ồn, chống nắng nóng. Phối hợp triển khai các chế độ phúc lợi cho người lao động, đặc biệt là chương trình tham quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng, hỗ trợ điều trị được phân cấp phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo xứng đáng và khích lệ được tinh thần thi đua của người lao động.

Công đoàn Than Dương Huy: Hoạt động vì người lao động trong tháng 7Chăm lo bữa ăn chu đáo cho người lao động trong những ngày hè

Trong tháng 7, trước tình hình thực tế giá cả thị trường thực phẩm có nhiều biến động, cùng với việc chuyển đối hình thức ăn từ chia suất sang ăn tự chọn, Công đoàn đã chủ trì phối hợp tổ chức kiểm tra giám sát toàn diện Bếp ăn tập thể tại MB+40 trong thời gian 10 ngày, kịp thời chấn chỉnh hạn chế tồn tại, đề xuất các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng phục vụ người lao động trong mùa hè nắng nóng. Cũng trong tháng 7, Công đoàn Công ty đã tiến hành khảo sát, hoàn thiện hồ sơ, tổ chức khánh thành và bàn giao 02 ngôi nhà mới cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh đã biểu dương và đánh giá cao nhưng kết quả mà Công đoàn Than Dương Huy đã đạt được trong tháng 7. Đó là những việc làm hướng về người lao động, có ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022).

Công đoàn Than Dương Huy: Hoạt động vì người lao động trong tháng 7Công đoàn TKV đã tặng 100 mặt nạ phòng bụi cho công nhân các phân xưởng

Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tặng 100 mặt nạ phòng bụi cho công nhân các Phân xưởng KT Than 6, KT Than 9 và Đào lò 1 - những đơn vị đang thi công tại Via 6 là nơi có nồng độ bụi cao của Than Dương Huy. Món quà hết sức cần thiết và ý nghĩa, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động làm việc trong hầm lò.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: