Tin tức

Hội thi Cán bộ đoàn giỏi Đoàn Than Quảng Ninh năm 2022 thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 18/8/2022

Ngày 17/8, tại Công ty Than Thống Nhất, Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức Vòng chung khảo Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2022 với chủ đề “Tài năng thủ lĩnh thanh niên”. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Ngợi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN; Vũ Hồng Hậu, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TQN; Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn TKV; lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TQN…

Vòng thi chung khảo Hội thi cán bộ đoàn giỏi Đoàn TQN năm 2022 có 10 thí sinh là cán bộ Đoàn các cơ sở trực thuộc Đoàn TQN

Tham gia Vòng chung khảo Hội thi cán bộ đoàn giỏi Đoàn TQN năm 2022 có 10 thí sinh là cán bộ Đoàn các cơ sở trực thuộc. Đây là những thí sinh có số điểm cao nhất trong tổng số 34 thí sinh tham gia tại Vòng sơ khảo. Ở vòng thi này, các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm Phần kỹ năng thuyết trình và Phần thi năng khiếu. Sau các nội dung thi Vòng chung khảo, 03 thí sinh có điểm cao nhất tiếp tục tham gia Vòng chung kết với chủ đề “Cán bộ Đoàn bản lĩnh, kiên cường”, thi hùng biện, tranh luận với 3 chủ đề: Vai trò của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; Khắc phục tình trạng “nhạt Đảng, khô Đoàn”, xa rời chính trị của một bộ phận ĐVTN hiện nay và Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.


Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu tổ chức trò chơi ứng dụng công nghệ trên điện thoại thông minh

Ở phần thi kỹ năng thuyết trình, đa số các thí sinh đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh thanh niên, kỹ năng lãnh đạo, điều hành, tổ chức các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu và thi tranh biện, các thí sinh đã bám sát chủ đề hội thi; hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiện đại, cuốn hút người xem. Các thí sinh cũng đã kết hợp với hình ảnh, phụ họa phù hợp, công phu; cách đặt vấn đề, giải quyết vấn đề và đưa ra những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc.


Cán bộ Đoàn thể hiện phần thi năng khiếu văn nghệ tại hội thi

Kết quả: Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Đông đảo cán bộ, ĐVTN tham dự cổ vũ, động viên các thí sinh

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Loan, cán bộ Đoàn Công ty CP Than Đèo Nai đã xuất sắc giành giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về thí sinh Tạ Phương Ngọc, Đoàn TN Công ty TNHH MTV Môi trường và Vũ Trung Kiên, Đoàn TN Công ty Than Quang Hanh.


Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Loan, cán bộ Đoàn Công ty CP Than Đèo Nai xuất sắc giành giải Nhất hội thi

Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu cho biết, Hội thi Cán bộ đoàn giỏi là hoạt động thường niên của Đoàn TQN, đặc biệt sau kỳ Đại hội Đoàn các cấp. Qua từng năm, đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với thực tế và nhu cầu của ĐVTN cũng như công tác Đoàn. Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2022 có những điểm mới, các thí sinh cơ bản hoàn thành được các nội dung, có sự chuẩn bị tốt nên đã trả lời tốt các câu hỏi, tình huống đặt ra. Nhiều thí sinh có sự chuẩn bị công phu, sáng tạo, sử dụng công nghệ hỗ trợ mới có thể nhân rộng, phần thi năng khiếu có tổ chức trò chơi mới, vận dụng công nghệ mới, sáng tạo, thu hút ĐVTN mang lại không khí cũng như chất lượng cao so với các kỳ thi trước. Về phần thi chung kết là nội dung mới và khó, khẳng định bản lĩnh, kiến thức tổng hợp của thí sinh. Hội thi được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, năng lực hoạt động thực tiễn của Bí thư Chi đoàn các cơ sở. Từ đó, định hướng tổ chức các hoạt động phù hợp với ĐVTN ngành Than. Đồng thời, phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung nguồn cán bộ Đoàn các cấp. Hội thi cũng tạo sân chơi lành mạnh để cán bộ, ĐTVN giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức các hoạt động, thể hiện bản lĩnh, rèn luyện kỹ năng và khẳng định mình, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn năng động, trí tuệ, xung kích trong lao động sản xuất và các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TN của Đoàn TQN.

Phần thi năng khiếu tổ chức trò chơi tạo không khí sôi nổi, thu hút ĐVTN


Phần thi chung kết giữa thí sinh Nguyễn Thị Thanh Loan (Than Đèo Nai) và Vũ Trung Kiên (Than Quang Hanh)


Trao các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các thí sinh


Hội thi cán bộ đoàn giỏi Đoàn TQN năm 2022 thành công tốt đẹp

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: