Đời sống - Xã hội

“Mái ấm Công đoàn” ấm tình yêu thương

Ngày đăng: 16/9/2022

Những năm qua, chương trình “Mái ấm Công đoàn” được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ Công ty Than Uông Bí hưởng ứng và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động, mái ấm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của đoàn viên, người lao động.
Ngày 16/9/2022, Công đoàn Công ty Than Uông Bí tổ chức bàn giao 04 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình CNLĐ, trong đó, 03 nhà xây mới và 01 nhà sửa chữa.
 
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Than Uông Bí trao kinh phí 60 triệu đồng hỗ trợ từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" và Công đoàn Công ty hỗ trợ 5 triệu đồng tới gia đình công nhân Hoàng Văn Trường - Phân xưởng Vận tải lò 2
 
03 công nhân được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” gồm: Anh Nguyễn Xuân Quý là công nhân - Phân xưởng K5, có thời gian công tác trong nghành than 10 năm. Bản thân là lao động chính, vợ không có việc làm ổn định, nuôi dưỡng mẹ sức khỏe yếu, các con đang tuổi ăn học, gia đình anh đang pahir ở nhà cấp 4, mái tôn đã cũ...; Anh Hoàng Văn Trường là công nhân phân xưởng VTL 2, có thời gian Công tác tại Công ty 7 năm. Bố mất sớm, bản thân là lao động chính trong gia đình, vợ làm ruộng, nuôi mẹ già hết tuổi lao động và 02 con nhỏ đang đi học. Năm 2021 anh bị thoát vị đĩa đệm phải điều trị dài ngày, gia đình anh đang sống trong căn nhà cấp 4 với diện tích 35m2 xây từ năm 1990 đã xuống cấp, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn; Chị Trần Thị Thảo - Phân xưởng Cơ điện lò 2, có thời gian Công tác tại Công ty 24 năm, 2 vợ chồng ly hôn một mình nuôi 2 con đang tuổi đi học, bản thân bị TNLĐ suy giảm 31% sức khỏe, hiện 3 mẹ con đang ở căn nhà cấp 4, tường và nền nhà xi măng bị nứt hỏng, mái proximăng đã cũ mưa bị dột. Cả ba công nhân đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, việc xây dựng một ngôi nhà để tránh trú mưa, nắng là một việc rất khó thực hiện.
 

Trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Lương Thị Yến - PX Cơ điện lò 2
 
Qua khảo sát tình hình thực tế, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” tổng số 200 triệu đồng (hỗ trợ xây mới: 60 triệu đồng, sửa chữa: 20 triệu đồng), cùng với số tiền các gia đình tiết kiệm và vay mượn anh em bạn bè. Sau gần 5 tháng thi công xây dựng, các gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang và đưa vào sử dụng.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã tặng mỗi gia đình công nhân một phần quà có giá trị 5 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao nhà mới, anh Hoàng Văn Trường - công nhân phân xưởng VTL 2 xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Công đoàn các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho anh có được ngôi nhà vững chãi trong mùa mưa bão: “Trước đây nhà ở chật chội và dột nát, mỗi khi mùa mưa bão đến tôi rất sợ, nhưng tôi không có đủ khả năng để xây một ngôi nhà cho gia đình mình, được sự quan tâm động viên của đơn vị, Công đoàn công ty và Công đoàn TKV, tôi đã vay mượn thêm số tiền của anh em họ hàng để xây nhà. Vậy là từ nay tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, dù có mưa bão tôi cũng không phải lo sợ nữa”.
 
                                                                                       Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết: