Tin Công đoàn TKV

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn từ cấp bộ phận

Ngày đăng: 28/10/2022

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 28-29/10/2022, Công đoàn TKV phối hợp với Trường cao đẳng TKV tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022 cho hơn 67 cán bộ công đoàn tại Trung tâm hợp tác đào tạo Hồng Cẩm. Thành phần gồm Chủ tịch công đoàn bộ phận và Ủy viên BCH công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc khu vực Hạ Long.
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại lớp tập huấn
 
Đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV nhấn mạnh nội dung, ý nghĩa của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cho các đồng chí là Chủ tịch công đoàn bộ phận và Uỷ viên BCH công đoàn cơ sở luôn được Ban Thường vụ Công đoàn TKV quan tâm, chỉ đạo thực hiện đó là một trong các giải pháp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn cấp bộ phận.
 

Các đại biểu tham dự khai mạc lớp tập huấn CBCĐ khu vực Hạ Long
 
Thông qua đợt tập huấn lần này sẽ giúp nâng cao trình độ kiến thức lý luận, nghiệp vụ công tác của cán bộ công đoàn cấp bộ phận, góp phần quan trọng trong chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công đoàn đề ra.

Trong thời gian tập huấn, các đồng chí Trưởng các Ban Công đoàn TKV truyền đạt các nội dung: Công tác dân chủ cơ sở; Tham gia xây dựng chế độ chính sách, đại diện bảo vệ quyền lợi cho NLĐ và tư vấn pháp luật; Công tác tham gia quản lý và thi đua khen thưởng; Phương pháp hoạt động của công đoàn bộ phận và tổ chức công đoàn; Công tác tuyên truyền giáo dục, định hướng dư luận xã hội trong CNVCLĐ; mạng xã hội trong công tác truyền thông hiện nay và hoạt động nữ công.
 

Đoàn cán bộ Công đoàn khu vực Cẩm Phả dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức cảnh tại Hải Phòng
 
Lớp tập huấn được chia thành các nhóm đi thực tế để các học viên nghiên cứu tài liệu tập huấn, thảo luận và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn.

Trước đó, Công đoàn TKV đã tổ chức 2 lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn các đơn vị vùng Uông Bí - Đông Triều và Cẩm Phả thành công tốt đẹp. Tin tưởng rằng, qua đợt tập huấn này tất cả cán bộ làm công tác công đoàn từ bộ phận đến công đoàn cơ sở được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.
 
Ban TCKT Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản