Công tác Tuyên truyền

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tập huấn kỹ năng cho đội ngũ biên tập, cộng tác viên năm 2022

Ngày đăng: 1/11/2022

Rèn ngòi bút sắc, giữ cái đầu lạnh, trái tim nóng, luôn hướng tới những điều Chân - Thiện - Mỹ, mong muốn lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, điều hay tới nhiều người hơn chính là những thông điệp tích cực mà lớp tập huấn kỹ năng viết tin bài, công tác truyền thông mong muốn mang lại cho đội ngũ biên tập, cộng tác viên trong các đơn vị toàn Công ty.

Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn
 
Ngày 29/10 vừa qua, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức lớp tập huấn, với đội ngũ biên tập, cộng tác viên thuộc Ban truyền thông gồm 28 đồng chí CBCNV và một số CBCNV yêu thích công tác viết tin bài, truyền thông. Dự và chỉ đạo lớp học có đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn Công ty.
 

Đ/c Đỗ Bích - nguyên Giám đốc, Tổng biên tập Đài PTTH Quảng Ninh truyền đạt nội dung tập huấn
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đồng chí Đỗ Bích - nguyên Giám đốc, Tổng biên tập đài PTTH Quảng Ninh, thành viên Hội đồng thẩm định Giải Báo chí Quốc gia và đồng chí Nguyễn Đỗ Quang, phóng viên, biên tập báo điện tử Trung tâm truyền thông Quảng Ninh đã truyền đạt các kiến thức cơ bản như kỹ năng viết, biên tập các thể loại tin, bài, hướng dẫn cách đặt tít, ngắt câu, ngắt đoạn, cách phát hiện đề tài, khai thác tài liệu, kỹ thuật xử lý hình ảnh và đã chỉ ra một số lỗi cơ bản trong các tin, bài cộng tác... để áp dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở.

Ngoài ra, đồng chí còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình để giúp các học viên chủ động tìm kiếm thông tin. Bằng phương pháp truyền đạt lôi cuốn hấp dẫn và với những hình thức trò chơi, trao đổi, thảo luận nhóm, thực hành cụ thể. Các đồng chí cũng đã giải đáp, giải thích trực tiếp những câu hỏi của học viên về các nội dung liên quan cần quan tâm, làm thế nào để có tác phẩm tin, bài hay, đúng chuẩn, đầầy đủ và đáp ứng nhu cầu thông tin của người đọc (viết tin bài phải chân thực, sự kiện phải có thật 100% không bịa đặt, nội dung luôn hướng đến cái thiện, cái nhân văn và cái đẹp).

Đồng thời, thảo luận về những hạn chế hay gặp trong báo mạng điện tử, cách khắc phục những hạn chế đó, buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, thực sự mang đến những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các học viên.
 

Đ/c Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại lớp tận huấn
 
Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Văn Nghĩa  - Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị thời gian tới đội ngũ cộng tác viên tại các đơn vị cần cải thiện kỹ năng viết, biên tập tin, bài, phối hợp tích cực hơn nữa với Ban truyền thông và thường xuyên cập nhật tin tức từ chính đơn vị mình, đăng tải, chia sẻ những nguồn thông tin chính thống nhằm lan toả đến toàn thể CBCNV trong Công ty.

Hy vọng rằng với những kỹ năng mới được truyền tải, cùng với sự nhiệt huyết, đam mê yêu thích công việc săn tin, tạo sự lan toả những điều tốt đẹp, tích cực đến cho tập thể người lao động các đơn vị và toàn Công ty, thời gian tới nguồn tin của các trang tin sẽ ngày càng phong phú về thể loại, đa dạng về đề tài, hấp dẫẫn về cách thức trình bày và thu hút nhiều độc giả, đáp ứng sự mong đợi của ban lãnh đạo Công ty./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: