Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Thống Nhất trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 12/11/2022

Vừa qua, được sự ủy quyền của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Bùi Văn Vương, công nhân Phân xưởng Khai thác 1 (PXKT1).

Các đồng chí lãnh đạo Công ty trao kinh phí của Công đoàn TKV, Công ty hỗ trợ gia đình anh Bùi Văn Vương
 
Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Vũ Thị Hằng - Chủ tịch công đoàn Công ty, đ/c Đào Tuấn Anh - Phó bí thư Đảng ủy Công ty; các đồng chí Thường trực Công đoàn Công ty; đại diện lãnh đạo PXKT 1.

Anh Bùi Văn Vương, thợ lò bậc 5/5, công tác tại Công ty từ năm 2007 đến nay. Trong thời gian công tác, anh luôn tích cực lao động sản xuất, không vi phạm kỷ luật lao động. Hoàn cảnh gia đình anh thuộc diện khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, 2 con còn nhỏ, nhà ở đã xuống cấp nhưng chưa đủ kinh phí để sửa chữa, xây mới. Qua thời gian khảo sát thực tế, hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ để anh Bùi Văn Vương hoàn tất hồ sơ và được Công đoàn TKV xem xét, giải quyết. Căn nhà được khởi công xây dựng và hoàn thành với diện tích 60m2, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, trong đó kinh phí Quỹ Mái ấm công đoàn TKV hỗ trợ 60 triệu đồng, Công ty Than Thống Nhất hỗ trợ 10 triệu đồng, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất hỗ trợ 3 triệu đồng, Công đoàn PXKT1 hỗ trợ 1 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình anh Vương tích góp trong nhiều năm qua và vay mượn người thân, bạn bè.
 
Lãnh đạo Phân xưởng Khai thác 1 tặng quà chúc mừng gia đình anh Vương
 
Tại buổi bàn giao, khi nhận được kinh phí hỗ trợ cùng với lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, anh Bùi Văn Vương rất xúc động, cảm ơn Công đoàn các cấp, Ban lãnh đạo Công ty, đơn vị đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ một phần kinh phí giúp gia đình anh có được ngôi nhà mơ ước và hứa sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
Phạm Nga

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản