Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm Công đoàn” đến với người lao động tại Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 28/10/2022

Ngày 26/10 vừa qua, Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức nghiệm thu công trình “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Than Nam Mẫu. Tới dự có đại biểu lãnh đạo Công đoàn TKV; lãnh đạo Công đoàn và chuyên môn Công ty than Nam Mẫu...

Các đồng chí đại biểu tham dự nghiệm thu công trình
 
Ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” lần này được nghiệm thu, đưa vào sử dụng là của gia đình anh Hoàng Văn Giáp - công nhân phân xưởng Khai thác, đào lò 3, có hộ khẩu thường trú tại An Mỹ, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Đây là gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh rất khó khăn của Than Nam Mẫu, do bố mất sớm, mẹ sức khỏe yếu, ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp và thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa bão. Với số tiền 60 triệu đồng được Công đoàn TKV hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, 20 triệu đồng Công ty hỗ trợ cùng số tiền tiết kiệm và sự giúp đỡ công sức của anh em họ hàng, sau hơn 5 tháng thi công gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang vững chắc hơn.

Tại buổi nghiệm thu, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, chúc mừng gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn của gia đình và mong muốn sau khi có ngôi nhà mới, anh Giáp sẽ yên tâm công tác và tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cuộc sống ngày càng tốt hơn.
 

Ngôi nhà mới được hoàn thiện giúp gia đình anh Giáp ổn định cuộc sống
 
Như vậy, năm 2022 này đã có tổng số 8 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Than Nam Mẫu được hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây mới nhà với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: