Đời sống - Xã hội

“Bữa cơm gia đình thợ mỏ ấm áp yêu thương”

Ngày đăng: 17/10/2022

Ngày 16/10, tại chung cư thợ mỏ Cầu Sến, Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Hội thi Nấu ăn giỏi Nữ CNVCLĐ, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hội thi năm nay được chia làm 12 đội, với sự có mặt của 60 thí sinh là CBCNV đang công tác tại Công ty. Đặc biệt ở Hội thi năm nay mỗi đội có 5 thí sinh tham gia trong đó 3 thí sinh nữ và 2 thí sinh là Nam CNVCLĐ.

Các đội tham dự hội thi nhận Cờ lưu niệm 
 
Ngay sau lễ khai mạc, Hội thi nhanh chóng được tiến hành với phần kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của Ban tổ chức. Các đội có thời gian 120 phút để thực hiện phần thi của mình. Tại khu vực bếp nấu ăn, không khí nhộn nhịp khẩn trương với những âm thanh lách cách của dụng cụ làm bếp, tiếng cười nói vui vẻ hòa quện trong hương vị của các món ăn. Đây thực sự là một ngày hội để các chị em được thỏa sức sáng tạo bằng chính khả năng và tâm huyết của mình.
 

 
Xoay quanh chủ đề “Bữa cơm gia đình thợ mỏ ấm áp yêu thương”, với số tiền 2 triệu đồng để chuẩn bị mâm cơm cuối tuần gia đình cho 10 người ăn, trong đó có người già và trẻ nhỏ. Các đội đã mang đến hội thi nhiều ý tưởng nấu ăn và trình bày sáng tạo, độc đáo. Các món ăn từ truyền thống đến hiện đại, từ đơn giản đến cầu kỳ đều được chế biến đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàm lượng dưỡng chất, hấp dẫn và đẹp mắt. Trong thời gian 120 phút chuẩn bị, các đội tham dự đều lựa chọn thực đơn gần gũi với cuộc sống hàng ngày như cơm trắng, cá kho, gà hấp, tôm chiên, rau củ quả luộc, phở cuốn, đặc biệt đội thi số 2 của tổ nữ công phân xưởng Phục vụ đời sống, còn rất công phu tạo nên món xôi ba màu mang biểu tượng lô gô Công ty Than Nam Mẫu, hình ảnh rất thân quen với những người thợ mỏ.
 

 
Từ những nguyên liệu nấu ăn thường ngày, nhưng qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các chị em, các món ăn đã trở nên sinh động với hương vị thơm ngon và bắt mắt. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự đầu tư kỹ lưỡng từ việc trang trí bàn ăn để tạo thêm cảm giác ngon miệng, những chiếc khăn ăn được gấp ngay ngắn, những lọ hoa được cắt tỉa cầu kỳ từ những loại rau, củ, quả, chân sú được tạo hình thành đôi thỏ... Còn với đội thi số 2 của tổ nữ công Cơ quan, các chị rất tinh tế khi lựa chọn thực đơn vừa đảm bảo dưỡng chất cho người thợ mỏ nhưng cũng phù hợp với người già và trẻ nhỏ, với những món ăn gần gũi như chè sen long nhãn, súp hải sản, bò áp chảo sốt tiêu xanh. 12 đội tham gia hội thi là 12 ý tưởng khác nhau. Đó cũng là 12 bông hoa rực rỡ sắc màu tô điểm thêm sự sống động của hội thi. Và chính điều này đã tạo nên thành công cho Hội thi.
 

Ban Tổ chức trao giải các đội thi
 
Với tinh thần làm việc công tâm, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội nữ công Cơ quan - Đội số 2; 02 giải Nhì cho đội nhân viên kinh tế-CN tiếp liệu và PX Phục vụ đời sống-Đội số 1; 04 giải Ba cho PX Sàng tuyển tiêu thụ-Đội số 1; PX Cơ điện lò; PX Cơ khí-Cơ giới và PX Phục vụ đời sống-Đội số 3; 05 giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại là: Tổ nữ công Cơ quan-Đội số 1, PX Phục vụ đời sống-Đội số 2, PX Sàng tuyển tiêu thụ - Đội số 2, PX Phục vụ và phân xưởng Xây dựng môi trường.
Kết thúc phần công bố trao giải, Ban tổ chức cùng lãnh đạo các đơn vị và các đội thi quây quần bên những bàn ăn để cùng thưởng thức những món ăn ngon, chia sẻ những kỹ năng nấu ăn và những cảm xúc chân thành về một Hội thi đầy ý nghĩa.

Hội thi nấu ăn giỏi Nữ CNVCLĐ Công ty than Nam Mẫu năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là một sân chơi ý nghĩa mà còn là ngày hội để chị em thỏa sức sang tạo bằng chính khả năng và tâm huyết của mình. Qua đó nâng cao nhận thức trong nữ CNVCLĐ về ý nghĩa quan trọng của bữa cơm gia đình truyền thống, từ đó giúp chị em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình hiện đại ngày nay. Hội thi cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: