Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm Công đoàn” được trao cho Thợ mỏ Dương Huy

Ngày đăng: 7/10/2022

Sáng ngày 05/10, Đoàn công tác của Công đoàn Công ty Than Dương Huy – TKV cùng chia sẻ niềm vui trong ngôi nhà mới của gia đình anh Trần Văn Quang - đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty.

Niềm vui có ngôi nhà mới của gia đình anh Trần Văn Quang
 
Anh Trần Văn Quang hiện đang là thợ vận hành băng tải của PX Vận tải lò 1, từng là thợ cơ điện làm việc trong hầm lò của PX Đào lò 3, bị tai nạn lao động giảm 31% sức khỏe. Là lao động chính trong nhà khi vợ không có việc làm ổn định, các con còn quá nhỏ và cha mẹ già yếu, nhiều năm nay gia đình anh Quang vẫn phải đi thuê nhà ở tạm bợ với cuộc sống bấp bênh. Mặc dù thế, trong quá trình công tác, anh vẫn luôn nỗ lực cố gắng, cần cù chịu khó, hết lòng vì công việc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận và trân trọng điều đó, với sự quan tâm chu đáo và sâu sát của các cấp Công đoàn, để bù đắp phần nào những khó khăn, động viên anh tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cái trưởng thành, chăm lo cho cha già mẹ yếu, Công đoàn TKV đã quyết định hỗ trợ anh 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” để xây dựng một ngôi nhà mới. Công đoàn Công ty tặng gia đình anh những phần quà thiết thực.

Trong ngôi nhà mới khang trang, anh Quang không khỏi xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, đặc biệt là của tổ chức Công đoàn. Sự hỗ trợ kịp thời đó là động lực to lớn để gia đình anh hoàn thiện ngôi nhà mơ ước, an cư lạc nghiệp để yên tâm công tác, cống hiến cho sự phát triển của Than Dương Huy. Đó cũng chính là ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc của chương trình “Mái ấm Công đoàn”.

Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản