Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm Công đoàn” tới gia đình khó khăn Than Mông Dương

Ngày đăng: 17/10/2022

Ngày 14/10, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2022 cho gia đình công nhân Hoàng Việt Cương, phân xưởng Khai thác 6.
Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Hoàng Việt Cương – PX Khai thác 6
 
Ngôi nhà của vợ chồng anh Cương nằm ở tổ 3, khu 8, phường Mông Dương – TP. Cẩm Phả. Bản thân anh Cương là công nhân khai thác, được lãnh đạo đơn vị nhận xét là người nhanh nhẹn, chịu khó, đi làm luôn đảm bảo ngày công, năng suất lao động. Vợ anh không có việc làm ổn định và nuôi con nhỏ. Ngôi nhà cấp 4 nơi gia đình anh sinh sống trước đây lớp mái pro ximang đã xuống cấp, tường mục, nứt, gây dột nhà khi mùa mưa đến, không đảm bảo an toàn cho gia đình.

Trước đề nghị của anh Cương về việc hỗ trợ xây mới nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tiến hành khảo sát thực tế hiện trạng ngôi nhà và lập hồ sơ đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ trường hợp của anh. Trong niềm vui của gia đình anh Cương, Công đoàn Than Mông Dương đã trao số tiền 60 triệu đồng của Công ty cho anh Hoàng Việt Cương, với mong muốn chia sẻ một phần kinh phí giúp gia đình sớm hoàn thiện cơ ngơi, an cư lạc nghiệp.
 
Khảo sát tiến độ thi công nhà ở của gia đình công nhân Nguyễn Thế Năng – PX Khai thác 2
 
Cũng trong chương trình công tác, đoàn đã đi khảo sát tiến độ thi công những công trình nhà ở nằm trong diện xây mới, sửa chữa từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn đợt 2 năm 2022. Trước đó, Công ty đã làm việc với đại diện 06 hộ gia đình có đơn xin hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà đợt này và tiến hành khảo sát, lập hồ sơ đề nghị và được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đồng ý phê duyệt cho cả 06 trường hợp. Kết quả kiểm tra tiến độ thi công là căn cứ xác thực để hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ kinh phí cho các gia đình công nhân khó khăn về nhà ở, đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực. Đồng thời thể hiện sự vào cuộc sát sao của tổ chức Công đoàn Than Mông Dương luôn bên người thợ mỏ, kịp thời có các ý kiến, đề xuất để hỗ trợ các gia đình đoàn viên công đoàn sớm hoàn thiện công trình và an tâm công tác, gắn bó với Công ty./.
 
 Nguyễn Diệp
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản