Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Vàng Danh tổ chức thực tập phương án chữa cháy

Ngày đăng: 28/11/2022

Ngày 27/11, Công ty CP Than Vàng Danh phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các lực lượng tham gia phương án thực tập
 
Tình huống giả định: Vào hồi 13h30 ngày 27/11/2022 xảy ra cháy trong gian giữa của kho gỗ hầm 82 có người bị nạn và người mắc kẹt. Sau khi tiến hành các biện pháp khống chế, nhưng chưa dập tắt được cháy, lực lượng chữa cháy của Than Vàng Danh đã gọi điện xin lực lượng chuyên nghiệp chi viện.
 

Lưc lượng tại chỗ tham gia cứu người và bảo vệ tài sản ra khỏi đám cháy
 
Khi đến hiện trường, đội chữa cháy chuyên nghiệp - phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CA tỉnh Quản Ninh đã khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện, tổ chức thành các mũi công tác, vừa ứng cứu người bị nạn, bảo vệ tài sản, vừa nhanh chóng dập tắt đám cháy. Cùng với đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ thực hiện phương án trinh sát, cứu thương, hướng dẫn thoát hiểm, di chuyển, bảo vệ tài sản...Cuộc diễn tập diễn ra an toàn, đúng kế hoạch.
 

Phòn cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Quảng Ninh, phối hợp dập tắt đám cháy
 
Qua diễn tập giúp Công ty CP Than Vàng Danh cũng như lực lượng PCCC chuyên nghiệp chủ động trong công tác PCCC và CNCH; nắm bắt được tình hình, đặc điểm của cơ sở có liên quan đến công tác PCCC; nâng cao khả năng tổ chức phối hợp chỉ huy điều hành các phương án, lực lượng tham gia chữa cháy. Đồng thời, đánh giá khả năng hoạt động của các phương tiện chữa cháy hiện có tại cơ sở, nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của cơ sở trong công tác phòng ngừa và sẵn sàng chữa cháy.
                                                                                                                            Phạm Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản