Công tác An toàn vệ sinh lao động

Kho vận Đá Bạc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức về PCCC-CNCH

Ngày đăng: 20/10/2022

Ngày 18/10 vừa qua, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức về PCCC – CNCH cho cán bộ và lực lượng PCCC của Công ty.

Tham dự lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức về PCCC - CNCH gồm 122 đồng chí là Bí thư Đoàn TN Công ty, Phó phòng, Phó Quản đốc, Đội trưởng và các đội viên lực lượng chữa cháy tại các đơn vị.

Quang cảnh lớp học

Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được nghe giảng viên Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin thống kê các vụ cháy lớn, đánh giá tình hình cháy nổ trong thời gian gần đây. Đồng thời, trao đổi các kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy; Một số biện pháp PCCC tại chỗ; Phương pháp kiểm tra bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy. Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành các thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.


Học viên thực hành dùng bình chữa cháy CO2, bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã hiểu rõ các kỹ năng giúp cho việc xử lý các tình huống, sự cố cháy nổ được hiệu quả hơn nhằm loại bỏ và hạn chế mức thấp nhất các rủi ro ro cháy nổ gây ra.

Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: