Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Ngày đăng: 12/9/2022

Sáng ngày 11/9, Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án “Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022”.

Các lực lương tham gia thực tập phương án PCCC và CNCH
 
Với tình huống giả định: Có đám cháy xảy ra tại sân công nghiệp phía Bắc - Phân xưởng sửa chữa Ô tô và động cơ. Nhận được tin báo cháy, đồng chí chỉ huy lực lượng báo cháy ngay lập tức có mặt, gõ kẻng báo cháy đồng thời điện báo cho Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh đến hỗ trợ. Lực lượng PCCC cơ sở Công ty (gồm 2 đội với 25 thành viên) ngay lập tức có mặt tại hiện trường tiến hành chữa cháy tại chỗ. Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng điều 02 xe chữa cháy đến hiện trường khi đám cháy đã lan rộng, có nhiều khói đen gây ngạt làm cản trở việc tiếp cận đám cháy. Nhờ có sự phối hợp đồng bộ, lực lượng PCCC đã kịp thời dập tắt ngọn lửa, ngăn chặn thiệt hại về người và tài sản của công ty.
 

Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp dập tắt đám cháy
 
Việc thực tập phương án PCCC góp phần trang bị và nâng cao tính chủ động trong việc xử lý tình huống; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa cán bộ, CVVCLĐ và lực lượng PCCC và CNCH, từ đó nâng cao hiệu quả công tác PCCC.

Đây là hoạt động phối hợp được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao tính chủ động trong việc xử lý tình huống khi có cháy, tai nạn, sự cố xảy ra, nâng cao khả năng sẵn sàng ứng cứu của lực lượng tại chỗ và khả năng phối hợp với lực lượng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp, để có phương án xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra./.

Đào Thị Vui

Chia sẻ bài viết: