Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, bảo vệ tài sản

Ngày đăng: 8/11/2022

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty Kho vận Đá Bạc còn chủ động phối hợp với chính quyền, công an địa phương trong quản lý các hoạt động vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trên các địa bàn nơi đơn vị đứng chân, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
Là đơn vị trong khối sàng tuyển, chế biến tiêu thụ than của Tập đoàn, với địa bàn trải rộng từ Vàng Danh ra cảng Điền Công (thành phố Uông Bí), từ Mạo Khê ra cảng Bến Cân (thị xã Đông Triều) điều kiện về tình hình an ninh trật tự, bảo vệ tài sản tương đối phức tạp.

Do vậy, để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn gắn với thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Với quyết tâm cao từ đầu năm đến hết tháng 10 năm 2022, Công ty  đã nhập kho được 9,5 triệu tấn than, đạt 92%, than tiêu thụ: 10,2 triệu tấn, đạt 91%, tiền lương BQ: thực hiện 9,9 triệu đồng/người/tháng.
 

Phối hợp với lực lượng Công an trên địa bàn tuần tra tại cảng Điền Công
 
Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản Công ty đã xây dựng hệ thống tường bao, trạm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào, xây dựng các hố lắng than tại các cảng, các toa tàu hỏa nằm trong hệ thống vận chuyển đường sắt có bạt tự động che than, hệ thống tuyến băng tải, tuyến đường sắt các kho cảng đã bố trí lực lượng bảo vệ tuần tra thường xuyên liên tục, các chiến sĩ bảo vệ hàng năm đều được tập huấn nghiệp vụ, đặc biệt là nghiệp vụ môn võ thuật. Cùng với đó, Công ty cũng thường xuyên tổ chức huấn luyện cho lực lượng tự vệ bằng nhiều hình thức, phương pháp đổi mới, chất lượng ngày càng nâng cao. Qua kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện hàng năm, lực lượng tự vệ của đơn vị đều được cấp trên công nhận đạt 100% yêu cầu, trong đó khá, giỏi chiếm trên 80%. 

Lực lượng chuyên trách bảo vệ của đơn vị được biên chế tổng số 130 cán bộ, chiến sĩ, được đầu tư tương đối đầy đủ trang thiết bị, phương tiện để tăng cường tuần tra, kiểm soát các kho bãi, tuyến đường vận chuyển. Cùng với đó, đơn vị đã ký quy chế phối hợp với Công an TP Uông Bí và thị xã Đông Triều và lực lượng chuyên trách về an ninh trật tự của các địa phương nơi đơn vị đứng chân sản xuất, kinh doanh. Định kỳ hàng tháng, lực lượng bảo vệ của Công ty tổ chức giao ban để trao đổi tình hình với các đơn vị đã ký quy chế phối hợp. Mỗi khi có tình huống đột xuất liên quan đến an ninh trật tự, đơn vị đều kịp thời trao đổi và có giải pháp xử lý dứt điểm kiên quyết không để xảy ra điểm nóng.
 

Lực lượng tự vệ trong Công ty được huấn luyện hàng năm
 
Công ty xác định công tác bảo vệ tài sản của công ty không chỉ riêng của lực lượng bảo vệ mà là của toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn công ty, mỗi người đều là một chiến sĩ bảo vệ thì công tác an ninh trật tự, tài sản mới thực sự có hiệu quả.

Công tác dân vận cũng là một trong những giải pháp nhằm củng cố mối quan hệ, tạo sự đồng thuận của người dân sinh sống quanh địa bàn công ty quản lý. Công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, phục vụ dân sinh cũng được Công ty quan tâm và hỗ trợ, ủng hộ địa phương hàng trăm triệu đồng.

Với những cách làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện công tác an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, nhiều năm nay công ty không để xảy ra tình trạng mất tài sản trên các tuyến đường sắt và các kho cảng. Mối quan hệ phối hợp với các lực lượng trên địa bàn được giữ vững và phát triển, góp phần xây dựng công ty hoàn thành toàn diện kế hoạch được giao./.
 
                                                                                       Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: