Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn Công ty Môi trường chỉ đạo thành công Đại hội các Công đoàn bộ phận, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày đăng: 30/11/2022

Sau thành công của Đại hội điểm ngày 16/11, từ ngày 24 đến 27/11/2022, tại các đơn vị trực thuộc Công ty, 17 công đoàn bộ phận đã tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2023-2028. Công đoàn Công ty đã phân công các đồng chí trong BTV đến dự và chỉ đạo.

Đại biểu tham dự Đại hội công đoàn bộ phận khối Nghiệp vụ
 
Trong nhiệm kỳ qua, trong điều kiện các đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao thế hệ, đội ngũ CBCNV và người lao động, nhưng với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, các công đoàn bộ phận đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên từng bước được nâng lên; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả và thực chất hơn.

Bên cạnh đó, các công đoàn bộ phận thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, phối hợp với chuyên môn để đối thoại với người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, góp phần ổn định tình hình trong từng đơn vị.

Tuy nhiên, BCH các công đoàn bộ phận cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức hoạt động, như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật với người lao động nhìn chung đã chủ động nhưng chưa thực sự sáng tạo về hình thức, chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên… Từ đó, BCH đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội các công đoàn bộ phận đã bầu BCH Công đoàn khóa mới và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2023-2028.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đinh Thị Vân Anh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội công đoàn phân xưởng XLN Cẩm Phả
 
Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Chi bộ từng đơn vị và đại diện BTV Công đoàn Công ty đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, đồng thời đề nghị BCH Công đoàn khóa mới cần phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ qua, truyền thống của các đơn vị, Công ty và ngành than; tích cực và chủ động tổ chức các hoạt động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ học tập, lao động sản xuất để tổ chức Công đoàn thực sự là địa chỉ tập hợp, giáo dục chính trị tư tưởng, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Ngoài ra, cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị.

Hy vọng, với sự thành công Đại hội của các công đoàn bộ phận, sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của chuyên môn, sự chuẩn bị chu đáo của Công đoàn Công ty và sự tham gia tích cực của CNVCLĐ, hướng đến Đại hội Công đoàn Công ty Môi trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 trong năm 2023 thành công tốt đẹp, là ngày hội lớn của đoàn viên và người lao động trong Công ty./.
 
Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: