Đời sống - Xã hội

Mang niềm vui Tết đoàn viên đến với người lao động TKV

Ngày đăng: 20/1/2023

Ngoài việc thực hiện đưa đón thợ mỏ đi làm việc hằng ngày, Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin còn phối hợp với các đơn vị trong TKV tổ chức cho công nhân, lao động (CNLĐ) về quê đón Tết, mang niềm vui Tết đoàn viên đến với người lao động TKV mỗi khi Tết đến, xuân về.

Ngày 19/01/2023 (tức ngày 28 Tết), khi những phố phường của vùng Mỏ Quảng Ninh tấp nập những hình ảnh người dân đi sắm Tết, đường phố, nhà cửa được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy để đón Tết thì những cán bộ, công nhân của Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin vẫn đang miệt mài làm việc để cho những chuyến xe ấm áp nghĩa tình đến với mọi miền Tổ quốc đưa những CNLĐ và người thân, gia đình họ về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ bố trí 16 xe ô tô du lịch chất lượng cao phục vụ CNLĐ Công ty Than Nam Mẫu và gia đình về quê đón Tết

Tại Khu tập thể công nhân Cầu Sến - Công ty Than Nam Mẫu, cùng với lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty Than Nam Mẫu và lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng đến từ sáng sớm để tiễn CNLĐ về quê đón Tết, đồng chí Trần Khánh Nga, Phó Bí thư Đảng uỷ phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ, đồng chí Hoàng Minh Sơn, Phó giám đốc Công ty cùng các phòng liên quan cũng đã có mặt để phối hợp tổ chức cho CNLĐ Công ty Than Nam Mẫu cùng gia đình về quê đón Tết, mừng tuổi, động viên các lái xe hoàn thành tốt nhiệm vụ, lái xe an toàn. Theo hợp đồng và yêu cầu của Công ty Than Nam Mẫu, Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đã bố trí 16 xe du lịch đời mới chất lượng cao phục vụ CNLĐ của Công ty Than Nam Mẫu cùng gia đình về quê đón Tết.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu Đỗ Quang Trung (thứ hai phải sang) chúc Tết CNLĐ và gia đình trước khi về quê đón Tết

Đồng chí Trần Khánh Nga cho biết: “Dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm nay, Công ty Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ phối hợp với các công ty sản xuất than, hoá chất mỏ tổ chức 62 chuyến xe chở CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết. Tại vùng Cẩm Phả có các đơn vị Than Dương Huy, Hoá chất mỏ Cẩm Phả; vùng Hạ Long gồm Than Núi Béo, Hoá chất mỏ Quảng Ninh và vùng Uông Bí gồm Than Uông Bí và Nam Mẫu…, các đơn vị có số lượng xe nhiều nhất là Than Nam Mẫu 16 xe, Than Dương Huy 15 xe..., Tất cả 62 xe đều là xe du lịch đời mới, chất lượng cao của hãng THACO, trên xe có đầy đủ tiện nghi tạo sự thoải mái cho hành khách nhất là các tuyến đường dài, đường đồi núi. Công ty cũng bố trí những lái xe có trình độ tay nghề, tinh thần trách nhiệm cao, và có kinh nghiệm lái xe đường dài để phục vụ chu đáo cho CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết. Trên các xe đều có dung dịch sát khuẩn, phát khẩu trang, thùng đựng rác thực hiện công tác phòng chống dịch”.


Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu Đỗ Quang Trung tiễn CNLĐ và gia đình về quê đón Tết

Cùng với vợ và con về quê Sơn La, anh Đinh Văn Nam, thợ lò Phân xưởng Khai thác 6 - Công ty Than Nam Mẫu phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và yên tâm khi được Công ty bố trí xe miễn phí về quê đón Tết sau một năm làm việc vất vả. Vì tuyến đường khá xa, có nhiều đèo, dốc nhưng đi xe du lịch chất lượng cao của Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ chúng tôi rất yên tâm bởi xe rộng rãi, tiện nghi, tài xế phục vụ chu đáo, tận tình, thân thiện nên rất thoải mái, ấm áp, cảm giác đường về nhà cũng nhanh hơn. Chúng tôi xin cảm ơn lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu và Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đã luôn quan tâm đến người lao động, bố trí xe để CNLĐ về quê đón Tết an toàn, thuận tiện và nhanh chóng”.

Lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu và Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ chúc CNLĐ và gia đình về quê đón Tết an toàn, thuận lợi

Đến Khu tập thể Trưng Vương - Công ty Than Uông Bí trong buổi sáng cùng ngày, không khí tổ chức cho CNLĐ Công ty Than Uông Bí và gia đình về quê đón Tết tại đây đang diễn ra khẩn trương và chu đáo. Tiếng loa của Ban tổ chức đang hướng dẫn CNLĐ cùng gia đình lên các xe theo các tuyến đường đã được ghi trên từng xe cùng các bài hát về mùa Xuân rộn ràng làm náo nức lòng người. Lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, các phân xưởng, phòng ban đã có mặt đầy đủ để đôn đốc, chỉ đạo việc tổ chức cho CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết thật chu đáo, an toàn.

Cũng như Than Nam Mẫu, Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đã bố trí 9 xe du lịch chất lượng cao phục vụ 424 CNLĐ Công ty Than Uông Bí cùng gia đình về quê đón Tết. Đoàn TN Công ty Than Uông Bí đã bố trí 20 đoàn viên thanh niên tình nguyện cùng lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ đón tiếp, hỗ trợ sắp xếp đồ đạc, hướng dẫn CNLĐ cùng gia đình lên các xe đã được ghi rõ tuyến đường, xa nhất là đến Hà Tĩnh. Công ty cũng chuẩn bị đầy đủ các suất ăn, nước uống phục vụ trên các xe.


Một gia đình CNLĐ Công ty Than Uông Bí được ĐVTN tình nguyện đón tiếp và hướng dẫn lên xe để về quê đón Tết

CNLĐ Công ty Than Uông Bí và gia đình phấn khởi về quê đón Tết với sự chăm lo chu đáo của các đơn vị

Trước giờ xe chuyển bánh, lãnh đạo Công ty đã lên từng xe chúc Tết và mừng tuổi cho tất cả CNLĐ và người thân trong gia đình và chúc CNLĐ và gia đình về quê đón Tết đoàn viên vui tươi, đầm ấm, Năm mới luôn mạnh khoẻ, an lành, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngày 26/01/2023 (tức ngày mùng 5 Tết) Công ty lại bố trí xe đón CNLĐ trở lại để bắt tay vào sản xuất từ ngày mùng 6 Tết.

Phó GĐ Công ty Than Uông Bí Nguyễn Văn Hưng chúc Tết, mừng tuổi CNLĐ và người thân theo phong tục cổ truyền của dân tộc

Lãnh đạo Công ty Than Uông Bí và Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ chúc CNLĐ và gia đình về quê đón Tết an toàn, thuận lợi

Việc tổ chức các chuyến xe đưa, đón người lao động cùng gia đình về quê đón Tết hàng năm đã trở thành nét đẹp truyền thống của TKV. Qua đó, đã giúp người lao động về quê đón Tết được thuận lợi, an toàn, tiết kiệm. Đối với người lao động về các tỉnh có số lượng ít, các Công ty cũng đã hỗ trợ tiền vé xe để về quê. Dịp Tết nguyên đán Quý Mão, các đơn vị trong Tập đoàn đã bố trí 445 chuyến xe ô tô đưa đón CNLĐ (bao gồm cả vợ/chồng, con) về quê ăn Tết và đón trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Được biết, năm 2022 Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đã hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD, doanh thu đạt 336 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch, và đảm bảo an toàn trong quá trình đưa đón thợ mỏ; thu nhập bình quân của người lao động Công ty đạt trên 10,3 triệu đồng/người/tháng. Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn và Giám đốc Công ty đã chăm lo chu đáo cho người lao động có một cái Tết ấm no, đủ đầy, vui tươi để chuẩn bị cho Năm mới với quyết tâm hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2023, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông. Đồng thời, mở rộng thị trường dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ đưa đón thợ mỏ và hành khách, xây dựng Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ phát triển bền vững.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản