Tin Công đoàn TKV

Chăm lo chế độ chính sách - Điểm nổi bật của Công đoàn TKV năm 2022

Ngày đăng: 2/2/2023

Ngày 01/2/2023, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề Chính sách - Pháp luật (CSPL) năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực cùng các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; Chủ tịch, cán bộ chuyên trách Công đoàn các đơn vị trực thuộc; Đồng chí Lê Thanh Xuân, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Khai mạc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn TKV chúc mừng các đại biểu tham dự nhân dịp đầu xuân Quý Mão; tóm tắt kết quả hoạt động lớn của các cấp công đoàn năm 2022, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão như phối hợp cùng cơ quan chuyên môn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; phúc lợi cho người lao động; công tác dân chủ cơ sở được thực hiên tốt; chăm lo Tết cho người lao động, điểm nhấn là Tết thợ mỏ và các hoạt động chăm lo khác cho người lao động...
 
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề CSPL năm 2022, triển khai nhiệm vụ chuyên đề năm 2023
 
Đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV trình bày báo cáo nêu bật những kết quả đã được thực hiện về chuyên đề CSPL, tập trung vào các nội dung: công tác dân chủ, công tác An toàn vệ sinh lao động và tham gia phòng chống dịch, bệnh Covid-19, Chương trình nhà ở cho công nhân lao động, việc thực hiện phúc lợi theo nội dung TƯLĐTT, công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023 và công tác thi đua - Khen thưởng; những mặt còn hạn chế, tồn tại cần rút kinh nghiệm; đồng thời triển khai 09 nội dung trọng tâm thực hiện trong năm 2023.
 

Đ/c Lê Viết Sự - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích làm rõ hơn kết quả nổi bật, những mô hình mới, hiệu quả tại đơn vị đã triển khai trong thời gian vừa qua như: công tác phối hợp chăm lo đời sống, việc làm; tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên; phong trào thi đua lao động sản xuất...
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đề nghị các đơn vị tập trung các nguồn lực để chăm lo chế độ chính sách, phúc lợi cho người lao động.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thanh Xuân đánh giá chuyên đề CSPL đã tạo nhiều điểm nhấn với những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa cao trong cán bộ đoàn viên và người lao động TKV và các đơn vị. Thời gian tiếp theo đề nghị các đơn vị tổ chức chuyên đề theo hướng thiết thực; xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm có tính đột phá để đạt kết quả cao nhất; quan tâm phối hợp tốt hơn hơn tới công tác an toàn, vệ sinh lao động, hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; tổ chức, phối hợp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua để hoàn thành nhiệm vụ SXKD; quan tâm việc thực hiện Thỏa ước LĐTT tại các đơn vị để quyền lợi người lao động đảm bảo và tốt hơn; nâng tầm phúc lợi thợ mỏ, đảm bảo chất lượng và nhiều người lao động được thụ hưởng hơn; việc tổ chức ăn ca, các chế độ, đặc biệt các đơn vị sản xuất hầm lò; chương trình chăm lo nhà ở cho người lao động; tiếp tục phát huy công tác dân chủ ở cơ sở.
 



Công đoàn TKV tặng Bằng khen các đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyên đề CSPL năm 2022
 
Tại hội nghị Công đoàn TKV đã tặng Bằng khen và tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022. Tổng số tiền chi khen thưởng gần 300 triệu đồng./.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản