Tin Công đoàn TKV

Hội nghị công tác thi đua năm 2022

Ngày đăng: 17/11/2022

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị chấm điểm công tác thi đua năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị
 
Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam, phụ trách Khối thi đua Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; cán bộ theo dõi thi đua khối của Tổng Liên đoàn; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng các ban và cán bộ phụ trách công tác thi đua của 08 Tập đoàn, Tổng Công ty trong khối thi đua.
 
Đ/c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn các đơn vị trong Khối năm 2022
 
Báo cáo kết quả thi đua năm 2022 được Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV, đơn vị Trưởng khối thi đua trình bày đã đánh giá: năm 2022 các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty đã bám sát tình hình thực tế để chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ. Phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức phát động các phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động; thực hiện tốt kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, kịp thời hỗ trợ người lao động khó khăn, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19. Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; tham gia sửa đổi, bổ sung các quy chế, nội quy có liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động, nhất là thỏa ước lao động tập thể và nghị quyết hội nghị người lao động để đảm bảo các Thỏa ước ký kết có nhiều điểm có lợi hơn so với quy định của Luật cho người lao động. Thực hiện tốt các phong trào thi đua như đảm nhận những công trình, sản phẩm, phần việc. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ nhân các ngày Lễ, Tết, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, công tác an sinh xã hội... đã được Công đoàn khối thi đua phối hợp với chuyên môn và các Đoàn thể trong hệ thống chính trị thực hiện tốt, hiệu quả; tư tưởng CNLĐ trong Khối thi đua cơ bản ổn định, tích cực thi đua lao động sản xuất và công tác.
 

Đại biểu Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phát biểu
 

Đại biểu Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu
 
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình với nội dung trong báo cáo và một số định hướng nhiệm vụ chính năm 2023, đồng thời tham gia một số nội dung tập trung vào một số nội dung như: tầm quan trọng và đóng góp của các Tập đoàn, Tổng công ty cho nền kinh tế đất nước; hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề; cách làm, tư duy mới để thực hiện tốt hơn chức năng là tổ chức đại diện cho người lao động; vấn đề tỷ lệ phân bổ tài chính, phân cấp của cán bộ công đoàn chuyên trách; công tác tuyển dụng cán bộ công đoàn; bất cập về chế độ cho lao động đặc thù như thợ lò tại ngành Than - Khoáng sản...
 
  
Đ/c Nguyễn Minh Dũng - Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn phát biểu chỉ đạo
 
Đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn phát biểu ghi nhận đóng góp của các đơn vị Khối thi đua trong điều tiết, dẫn dắt nền kinh tế đất nước và phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Việt Nam; gợi mở một số nội dung trong công tác chăm lo cho người lao động, đoàn viên công đoàn thời gian tới; một số vấn đề cần lưu ý trong công tác thi đua, khen thưởng, tổ chức hoạt động của Khối.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị
 
Thay mặt Chủ trì hội nghị, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV - Trưởng khối thi đua đã tiếp thu ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn, đồng thời trao đổi các nội dung đại biểu đã nêu ra tại hội nghị và đề nghị Tổng liên đoàn một số nội dung các đơn vị trong Khối đã kiến nghị như: định vị về vị trí tổ chức, kinh phí khen thưởng, công tác cán bộ công đoàn; tỷ lệ 10% phân bổ tài chính chương trình Tết chi cho đoàn viên, người lao động.

Hội nghị đã tổ chức chấm điểm thi đua, bình xét giới thiệu 04 đơn vị xuất sắc đề nghị tặng cờ, bằng khen của Tổng Liên đoàn và Chính phủ.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: