Tin Công đoàn TKV

TKV có 3 Giải trong Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Ngày đăng: 29/10/2022

Sáng 28.10, Tạp chí Lao động và Công đoàn kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022) và trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II.

BTC trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt giải
 
Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần thứ II nhận được hơn 800 tác phẩm dự thi, tăng 35% so với Cuộc thi lần I. Ban giám khảo đã bình chọn 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, có 5 Giải Chuyên đề. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi Vòng tay Công đoàn lần thứ II cho các tác giả. Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có 3 giải: 01 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Lời cảm ơn từ trái tim” của tác giả Nguyễn Thị Thu Diệp - Công ty CP than Mông Dương; 02 giải chuyên đề gồm: Giải tác phẩm ấn tượng nhất thuộc về tác giả Vũ Thị Tuyết Nhung - Công ty CP than Cao Sơn; Giải Doanh nghiệp vì Người lao động thuộc về Công ty CP than Mông Dương. Bên cạnh đó, mỗi nhân vật bước ra từ các tác phẩm cũng được trao một phần quà trị giá 10 triệu đồng, trong đó có chị Lê Thị Nga - Nhân vật trong tác phẩm “Lời cảm ơn từ trái tim”.

Trong chương trình, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, buổi tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần thứ II chính là minh chứng cụ thể cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện trong những năm qua.

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II có nhiều tác phẩm dự thi có tính phát hiện cao, phản ánh những cán bộ công đoàn chăm lo, hỗ trợ đoàn viên rất thiết thực, xúc động; đặc biệt có những cách làm sáng tạo của tổ chức công đoàn trong chăm lo đoàn viên, người lao động. Nhiều tác phẩm thể hiện được sự chăm lo chu đáo, đầy trách nhiệm của chủ sử dụng lao động đối với công nhân lao động. Bên cạnh đó, dưới sự kêu gọi của tổ chức công đoàn, nhiều tập thể công nhân lao động đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, tính giai cấp, góp phần hỗ trợ, dìu dắt những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận. Sau lễ trao giải lần II, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc thi Vòng tay Công đoàn lần III với những hình thức cải tiến mới, mở rộng thêm nhiều đối tượng và đề tài dự thi.

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”  lần thứ II được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động đến tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc, với mục đích tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn, doanh nghiệp chăm lo thiết thực, nhờ đó, đoàn viên, người lao động đã có sự thay đổi tích cực cuộc sống của mình. Qua đó, nêu bật nỗ lực, cố gắng của tổ chức Công đoàn các cấp, đội ngũ cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ; khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động./.

Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: