Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ ngành Than hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 2/2/2023

Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong ngành Than đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.
* Sáng ngày 31/01/2023, Công ty kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức gặp mặt động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.
 

Lãnh đạo Công ty gặp mặt, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty; Lãnh đạo các đơn vị KT-TK-TC, VP, TCNS, KB, Quản đốc, phó Quản đốc phân xưởng có CNLĐ nhập ngũ.

Mùa tuyển quân năm 2023, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin có 08 tân binh lên đường nhập ngũ. Đây là các công nhân lao động ưu tú, có đủ sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Võ Khắc Nghiêm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã động viên tinh thần, đồng thời đề nghị các đồng chí tân binh phát huy tốt truyền thống, nghiêm túc chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tại ngũ cần chấp hành các quy định, cố gắng rèn luyện bản thân để có được bản lĩnh chính trị đạo đức vững vàng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, Công ty sẽ tiếp nhận trở lại làm việc và bố trí phù hợp trình độ năng lực chuyên môn.

Nhân dịp này, các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty, các đơn vị có tân binh lên đường nhập ngũ đã tặng quà động viên, khích lệ tinh thần giúp các tân binh có thêm động lực yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ.
 Mạnh Linh

* Ngày 01/02/2023, Công ty CP Than Cọc Sáu đã tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà động viên cho đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Tới dự gặp mặt các các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Công ty; lãnh đạo các đơn vị có thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo Công ty tặng quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Công ty CP Than Cọc Sáu có 02 đồng chí tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là các đoàn viên ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và có ý thức kỷ luật cao, đáp ứng yêu cầu của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong bầu không khí thân mật, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Tấn Long - Phó Giám đốc Công ty phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho 02 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống kỷ luật đồng tâm của người thợ mỏ Cọc Sáu, không ngừng tu dưỡng, thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu xứng danh với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tham gia quân ngũ.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã tặng quà chúc mừng 2 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 và tiếp nhận công nhân Nguyễn Hồng Sơn thuộc PX Sửa chữa hoàn thành nghĩa vụ trở về đơn vị công tác.
                                                                                         Thu Hương

 * Chiều 01/2, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức gặp mặt thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Ban Chỉ huy quân sự Công ty. Công ty có 1 chỉ tiêu nhập ngũ năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Đức Hùng, phó Bí thư Đảng ủy đã động viên và gửi gắm niềm tin với đồng chí Vũ Dương Dũng, hãy phát huy truyền thống cách mạng và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng quà động viên Tân binh
 
Phát biểu cảm nghĩ của mình, tân binh Vũ Dương Dũng chân thành cảm ơn tập thể lãnh đạo Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để bản thân yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nguyện một lòng cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Công ty và các tổ chức chính trị, xã hội đã tặng hoa, quà và động viên đồng chí Vũ Dương Dũng lên đường nhập ngũ và yên tâm phục vụ trong quân đội thời gian tại ngũ./.
Lê Văn Thuấn

* Sáng ngày 02/2, Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Công ty; lãnh đạo các phòng ban và đơn vị có Tân binh lên đường nhập ngũ; 04 tân binh và đại diện gia đình các tân binh tham gia nhập ngũ năm 2023.

Trong quá trình công tác tại Công ty, 04 tân binh đều có phẩm chất tốt, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Công ty. Không có vi phạm, kỷ luật và luôn hoàn thành nhiệm vụ được đơn vị giao.
 

Lãnh đạo Công ty tặng quà, động viên các Tân binh lên đường nhập ngũ
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty đã phát biểu động viên, chia sẻ những vất vả sắp tới cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ; mong muốn các tân binh với truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ Mỏ các đồng chí sẽ phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và sẵn sàng trở lại Công ty làm việc sau khi xuất ngũ.

Nhân dịp này, Công ty đã trao quà và động viên các tân binh, mong muốn các tân binh có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước. Chúc các Tân binh lên mạnh khỏe, luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Công ty 2 lần được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân” và “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”./.
Hoàng Huyền
 
* Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hạ Long về việc giao quân số đoàn viên thanh niên tham gia nhập ngũ năm 2023, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã lựa chọn đủ 4 tân binh đảm bảo tiêu chuẩn bàn giao.
 
Lãnh đạo Công ty tặng quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ và tiếp nhận các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tiếp tục làm việc tại Công ty
 
Tại buổi gặp mặt chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đơn vị sản xuất trong Công ty đã tặng quà, động viên các tân với mỗi phần quà trị giá trên 13 triệu đồng. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, các chiến sĩ sẽ được Công ty thưởng tiền quà Tết bằng mức thưởng của người lao động đang làm việc tại Công ty.

Anh Bàn Phúc Công, công nhân Công trường Khai thác 5 đại diện cho các tân binh cảm ơn sự quan tâm của Công ty và hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Công ty đã tổ chức tiếp nhận 3 công nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về Công ty tiếp tục làm việc trong đó có 1 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tại ngũ/.

Hoàng Hiền
 
* Thực hiện kế hoạch quân sự quốc phòng địa phương năm 2023, sáng ngày 2/2/2023, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vũ quân sự trở về Công ty làm việc.
Tới dự có đồng chí Phạm Văn Khôi, Phó giám đốc - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Công ty, đại diện Hội CCB, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty, lãnh đạo đơn vị có công nhân trong buổi gặp mặt cùng người thân của tân binh và quân nhân.
 

Đ/c Phạm Văn Khôi - Phó giám đốc, Phó chỉ yuy trưởng Ban CHQS Công ty phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Trong dịp này, Công ty có 01 đồng chí là Nguyễn Đức Đạt – PX VT2 có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị vững vàng lên đường nhập ngũ năm 2023, đồng thời Công ty đón nhận 02 quân nhân là Nguyễn Văn Tài – PX KT5 và Bùi Văn Tân – PX KT10 hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại Công ty tham gia LĐSX.
 

Các đồng chí đại biểu cùng tân binh và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về Công ty làm việc
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tân binh trong các phong trào thi đua LĐSX của đơn vị, của Công ty thời gian qua. Mong muốn với truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ Mỏ các đồng chí sẽ phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ được. Các quân nhân xuất ngũ khi trở lại Công ty làm việc sẽ luôn nêu cao được tính kỷ luật, phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ” xung kích đi đầu trong công việc được giao.

Được học tập, rèn luyện trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam. Tin tưởng rằng, tuổi trẻ Công ty than Mạo Khê tiếp tục tô thắm thêm truyền thống cách mạng Quân đội Nhân dân Việt Nam,  hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.
 
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản