Công tác Tuyên truyền

KPIs – Công cụ đo lường đánh giá hiệu quả công việc

Ngày đăng: 10/2/2023

Vừa qua, Công ty CP Địa chất mỏ tổ chức đào tạo xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc theo KPIs, tham gia học tập là các cán bộ quản lý và nhân viên các phòng ban, tổ đội sản xuất trong Công ty.
KPIs là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng của công ty hay doanh nghiệp cá nhân.
 

Giám đốc Công ty Hà Minh Thọ phát biểu khai giảng lớp đào tạo
 
Thông qua công cụ KPIs giúp cho Ban quản lý điều hành Công ty triển khai chiến lược lãnh đạo thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực về nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, năng suất của nguồn nhân lực, sử dụng vận hành thiết bị, an toàn vệ sinh lao động, thời giờ làm việc tạo sản phẩm, lương, thu nhập, đánh giá công việc, chất lượng sản phẩm, tài chính, quản trị... Đối với Công ty Địa chất mỏ KPIs được ứng dụng theo từng nhóm công việc cụ thể: hành chính, nhân sự, kế toán tài chính, sản xuất, vật tư thiết bị, kế hoạch, đầu tư, dịch vụ khoáng nóng địa chất...
 

Học viên tham gia lớp đào tạo về KPIs
 
Đối với từng nhóm lao động trong Công ty xây dựng các chỉ số KPIs theo 5 tiêu chí trên tương ứng với công việc đang thực hiện tại bộ phận được phân công. Các học viên tham gia đào tạo được tiếp cận những kỹ năng xây dựng và vận hành công cụ KPIs, ứng dụng vào hoạt động tại từng bộ phận trong công ty.

Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPIs trong đánh giá thực hiện công việc tại Công ty CP Địa chất mỏ nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể, điều này góp phần cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc bởi vì các chỉ số KPIs mang tính định lượng cao, khách quan và có thể đo lường cụ thể.
 
Lê Hữu Hùng

Chia sẻ bài viết: