Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Quang Hanh: Tuyên truyền đến Người lao động nâng cao nhận thức về công tác AT-VSLĐ

Ngày đăng: 15/2/2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của CNVCLĐ, Công ty than Quang Hanh đã tổ chức chương trình tuyên truyền về công tác An toàn - Vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) vào đầu 3 ca sản xuất tại nhà giao ca các đơn vị.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Nhà giao ca của Phân xưởng Đào lò 5
 
Thời gian tuyên truyền kéo dài khoảng 30 phút, vào đầu các ca sản xuất, được bắt đầu từ ngày 13/2/2023 đến hết ngày 11/3/2023 tại các nhà giao ca của các Phân xưởng. Chương trình nhằm định hướng cho người lao động có tư duy về công tác AT-VSLĐ; trang bị các kiến thức và nâng cao ý thức tự chủ an toàn của người lao động để tự bảo vệ bản thân và bảo vệ đồng đội; có hiểu biết để nhận diện các rủi ro, có biện pháp loại trừ trong quá trình lao động sản xuất, với quyết tâm thực hiện mục tiêu là: Ngăn chặn, không để sảy ra sự cố, TNLĐ nghiêm trọng và giảm mạnh tai nạn lao động nặng, nhẹ trong sản xuất.
 
Đ/c Vũ Trung Kiên - Cán bộ phòng An toàn trực tiếp tuyên truyền về công tác AT-VSLĐ và hướng dẫn thi trắc nghiệm tại Nhà giao ca

Trực tiếp tại Nhà giao ca các đơn vị, cán bộ Phòng An toàn và các phòng ban liên quan đã tuyên truyền đến CNVCLĐ để rút kinh nghiệm về một số lĩnh vực đã để sảy ra TNLĐ nghiêm trọng trong Tập đoàn TKV có tính chất lặp lại hàng năm và các vụ TNLĐ có tính chất nghiêm trọng tại Công ty, các lĩnh vực có nguy cơ cao thường sảy ra tai nạn cho người lao động. Tiếp đến, nhóm tuyên truyền sẽ hướng dẫn người lao động sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet để kết nối vào đường Link được cung cấp nhằm thực hiện các bước đăng nhập và tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Cụ thể mỗi bộ đề sẽ có 10 đến 15 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án trả lời, người lao động sẽ quan sát câu hỏi và đáp án trả lời trên màn chiếu; các đáp án cũng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại di động, với thời gian nhanh nhất phải tích vào đáp án được cho là đúng nhất. Sau mỗi câu hỏi, phần mềm sẽ công bố đáp án và cho điểm người có câu trả lời đúng và nhanh nhất. Sau khi trả lời xong các câu hỏi, 5 người tham gia có số điểm cao nhất sẽ được trao giải thưởng bằng tiền mặt (1 giải Nhất: Mức 300.000 đồng; 2 giải Nhì: Mức 200.000 đồng/giải; 2 giải Ba: Mức 100.000 đồng/giải). Tổng kinh phí giải thưởng cho đợt tuyên truyền này tại 36 đơn vị trong Công ty là trên 60 triệu đồng.
 
Trao thưởng trực tiếp cho các cá nhân có thành tích trong phần thi trắc nghiệm tại buổi tuyên truyền

Với cách đổi mới hình thức tuyên truyền để nâng cáo ý thức và nhận thức của CNVCLĐ, Công ty than Quang Hanh sẽ quyết tâm thực hiện đảm bảo công tác AT-VSLĐ năm 2023./.
                  Quang Dương

Chia sẻ bài viết: