Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Than - Khoáng sản Việt Nam đăng quang ngôi Vô địch Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023

Ngày đăng: 2/3/2023

Chiều ngày 01/3, trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), đã diễn ra trận chung kết đầy kịch tính giữa Than - Khoáng sản Việt Nam và CLB Hà Nội I trong khuôn khổ giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023.

Được giới chuyên môn đánh giá là cân sức cân tài, các cầu thủ hai đội nhập cuộc với nhiều pha bóng gay cấn và đẹp mắt. Đội CLB Hà Nội I đã có được 2 bàn thắng sớm nhờ công của Thanh Nhã và Hải Yến. Tuy nhiên, CLB Hà Nội I vẫn không thể khuất phục được tinh thần thi đấu máu lửa của các cô gái đến từ đất Mỏ Quảng Ninh.


Than - Khoáng sản Việt Nam đã xuất sắc đoạt Cúp vô địch Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023

Nhanh chóng lấy lại tinh thần, đội quân của HLV Đoàn Minh Hải đã có màn lội ngược dòng đầy ấn tượng. Vào phút thứ 28, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ số 23 Hà Thị Nhài tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm vượt qua tầm với của thủ môn, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận bằng chiến thuật tăng cường tranh chấp ở giữa sân với mật độ cao để giành quyền kiểm soát bóng, gây sức ép và uy hiếp khung thành đối phương.

Và với bàn gỡ hòa 2-2 vào phút thứ 85, Hà Thị Nhài - Người hùng của Đội bóng đất Mỏ đã chính thức đưa trận chung kết đầy kịch tính vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại.


Niềm vui của Ban huấn luyện, các cầu thủ và các cổ động viên khi Than - Khoáng sản Việt Nam đoạt Cúp vô địch

Ở loạt luân lưu, sự tỏa sáng của thủ môn Khổng Thị Hằng đã giúp Than - Khoáng sản Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4, lên ngôi vô địch giải Cúp Quốc gia 2023.

Một mùa giải thành công rực rỡ cho Than - Khoáng sản Việt Nam khi toàn đội còn giành giải Đội bóng có phong cách thi đấu xuất sắc nhất, hai danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho số 7 Nguyễn Thị Vạn và Thủ môn xuất sắc nhất giải cho Khổng Thị Hằng.

Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: