Thi đua lao động sản xuất

Nữ CNVCLĐ Than Vàng Danh với phong trào “Giỏi việc Công ty - Đảm việc nhà”

Ngày đăng: 5/3/2023

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn song các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Công ty đều vượt so với kế hoạch TKV giao. Đời sống mọi mặt của người lao động được quan tâm chăm lo và cải thiện. Có được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của chị em nữ công nhân viên lao động Công ty.

Ban Nữ công Công ty cùng trò chuyện trao đổi công vệc cùng các chị em phân xưởng Phục vụ
 
Những ngày này cùng với công nhân, cán bộ trong toàn Công ty,  chị em nữ công đang ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 3 - quý I năm 2023, và đẩy mạnh phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động; Phụ nữ tích cực lao động học tập và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lập thành tích cao nhất chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Chiếm tỷ lệ khiêm tốn, 12,6% tổng số CBCNV toàn Công ty, chị em chủ yếu làm việc trong 2 nhà máy sàng tuyển, vận hành, sửa chữa thiết bị điện, phục vụ tắm giặt sấy thuộc phân xưởng Phục vụ và nấu ăn choCBCN tại phân xưởng Đời sống. Ngoài ra còn một số lao động nữ đảm nhận công việc nhân viên tài chính, kinh tế phân xưởng, công nhân viên các đơn vị văn phòng, vật tư, cơ điện, đầu tư, Tiêu thụ KCS...trong Công ty có 52  đơn vị, có đến 48 đơn vị có lao động nữ, nhiều chị là cán bộ chủ chốt của Công ty và các đơn vị;

Phong trào Nữ CNLĐ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ, BCH Công đoàn cùng cơ quan chuyên môn và sự phối hợp các tổ chức đoàn thể quần chúng, do đó phong trào luôn được duy trì và phát triển, đời sống việc làm, thu nhập của chị em ổn định, luôn yên tâm tin tưởng vào sự phát triển bền vững của Công ty.
 

Ban Nữ công Công ty trò chuyện trao đổi công vệc cùng các chị em phân xưởng Điện
 
Phong trào được triển khai phù hợp với công việc của từng bộ phận: Nữ CNLĐ sản xuất khối dây chuyền phục vụ đảm bảo ngày giờ công lao động có ích, tiết kiệm chi phí, thực hiện vệ sinh công nghiệp nơi làm việc, không vi phạm nội quy, quy định của công ty. Nữ công khối phòng ban nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cập nhật số liệu báo cáo chính xác, kịp thời, có nhiều sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất, quản trị tốt chi phí giảm giá thành, sử dụng hiệu quả nguồn vốn lưu động của công ty, đảm bảo chất lượng giờ công làm việc và cùng chung mục tiêu xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Phong trào “Giỏi việc Công ty”.

Dù làm bất cứ công việc gì trong Công ty, chị em luôn xắp xếp công việc gia đình 1 cách hợp lý, để tham gia lao động, sản xuất, công tác đạt hiệu quả cao nhất; Chị emcấp dưỡng đảm bảo cơm dẻo, canh ngọt, thường xuyên đi sớm, về muộn để có những món ăn ngon phục vụ người ăn, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.
 

 Chị Nông Thị Vi - Công nhân phân xưởng Đời sống
 
Chị: Nông Thị Vi – Công nhân phân xưởng Đời sống cho biết: “Tôi cùng chị em luôn quan tâm chăm lo đến bữa cơm cho các anh công nhân thợ lofddamr bảo cơm dẻo, canh ngọt, giúp các anh đảm bảo sức khỏe để phục vụ sản xuất tốt, sản xuất thật nhiều than cho Công ty và Tập đoàn.

Chị em giặt xấy quan tâm chăm lo từng bộ quần áo, trang bị BHLĐ cho anh em. Chị em làm công tác vệ sinh, phục vụ trồng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, quản trị khu tập thể, nhà sinh hoạt công nhân mỏ... để sau những ca làm việc mệt nhọc anh em thợ lò có điều kiện nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái nhất góp phần tái tạo sức lao động; Chị em trong 2 nhà máy tuyển tích cực học hỏi nâng cao trình độ tay nghề, bậc thợ để quản lý, vận hành dây chuyền sàng tuyển của Công ty đảm bảo an toàn.
 

Chị Đinh Thị Phương công nhân PX Tuyển Vàng Danh 2
 
Chị: Đinh Thúy Phương – Công nhân PX Tuyển Vàng Danh 2 cho biết: “Là một công nhân vận hành thiết bị sàng tuyển bản thân tôi luôn quan tâm chăm lo máy móc thiết bị đảm bảo an toàn đáp ứng yêu cầu sản xuất”.
 

Chị Phạm Thị Thu Huyền - Phó quản đốc PX tuyển Vàng Danh 2

 
Chị: Phạm Thị Thu Huyền – Phó quản đốc PX Tuyển Vàng Danh 2 cho biết: “Là Phó quản đốc phụ trách trực ca tại Phân xưởng. Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn gương mẫu tìm tòi học hỏi, tuyên truyền đến tất cả CBCNV trong ca làm việc có trách nhiệm, giữ được tốt công tác an toàn. Tỉ lệ nữ tại Phân xưởng chiếm 44% trên tổng số CBCNV trong đơn vị. Chị em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, học hỏi, sáng tạo cùng các anh Nam công trong đơn vị sản xuất đạt năng suất cao, đảm bảo an toàn. Hàng năm phân xưởng có từ 8 sáng kiến trở lên làm lợi cho đơn vị và Công ty hàng trăm triệu đồng”.
 
Chị em làm việc tại Trạm y tế làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho thợ mỏ, công tác phòng chống dịch; chị em khối phòng ban thực hiện tốt nội quy cơ quan, luôn hoàn thành tốt công việc theo chức năng nhiệm vụ được giao...

Chị em trong các đội tuyển văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông tích cực luyện tập, đạt thành tích cao các giải thể thao văn hóa, văn nghệ do Tập đoàn và địa phương tổ chức….

Phong trào  “Đảm việc nhà”.
 
Ngoài việc hoàn thành xuất sắc công việc, nhiệm vụ được giao, chị em còn tích cực chăm lo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, tạo sự bình đẳng, gắn kết cùng nhau chia sẻ việc nhà.
 
Thường xuyên quan tâm giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn, gia đình có con bị tật nguyền, bệnh bẩm sinh, phụ nữ đơn thân. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ Phụ nữ nghèo TKV và các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại nơi làm việc và nơi ở. Công tác chăm sóc trẻ em thường xuyên được quan tâm, nhân dịp các ngày tết Thiếu Nhi, Tết Trung Thu, Khai giảng và Tết Nguyên Đán... các cháu có thành tích học tập xuất sắc được đi thăm quan, trải nghiệm, báo công tại các địa chỉ đỏ như Ngã Ba Đồng Lộc, Nghệ An quê Bác…

Đặc biệt phong trào giúp nhau làm kinh tế phụ gia đình, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; Có 10 nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tham gia Đề án “Phát triển kinh tế” do Ban TG-NC Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức, trong đó có 02 chị đảm nhận trồng Chè Hoa Vàng, 08 chị đăng ký chăn nuôi lợn nái, gà Tiên Yên. Tham gia dự án chị em có cơ hội phấn đấu, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn.
 

Chị Nguyễn Thị Thoan - công nhân Phân xưởng Vận tải Giếng 1
 
Chị: Nguyễn Thị Thoan – Công nhân Phân xưởng VTG1 cho biết: “Lần này tôi đã nhận cái dự án của Tập đoàngiúp đỡ gia đình tôi để cho tôi đỡ vất vả hơn. Tôi cố gắng nhận nhiệm vụ dự án chăn nuôi của ban nữ công tập đoànnuôi các con giống như lợn, gà Tiên được được phát triển và lành mạnh. Tôi mong rằng Tập đoàn than, Công ty sang năm sẽ giúp chị em chúng tôi nhiều hơn nữa và những chị em khác cũng được như tôi phát triển kinh tế gia đình cho con cái ăn học”.

Có thể khẳng định Phong trào nữ công của Công ty trong các năm qua được triển khai bài bản,với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, thu hút đông đảo nữ CNLĐ tham gia góp phần nâng cao nhận thức xã hội, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của chị em để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao kiến thức nuôi dạy con cái, chăm sóc sức khoẻ gia đình .vv.. góp phần cùng công nhân, cán bộ người lao động Công ty hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng Công ty phát tiển bền vững.
 

Đ/c Vũ Đình Việt - Chủ tịch Công đoàn Công ty

Đồng chí Vũ Đình Việt – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Trong thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn than - Khoáng sản Việt Nam của Liên đoàn Lao động Tỉnh Quảng Ninh của BCH Đảng bộ Công ty và sự quan tâm tạo điều kiện của cơ quan chuyên môn cùng các Đoàn thể quần chúng và các đơn vị bạn. Chúng ta rất vui mừng nhận thấy rằng: Phụ nữ của Công ty đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam. Dưới ánh sáng đổi mới của Đảng đồng thời phát huy được thành quả của những năm qua cùng những phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con khỏe, dạy con ngoan và cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh tất cả chị em thời gian qua đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Luôn luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Không những thế chị em còn chăm lo gia đình hòa thuận. no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, con cái chăm ngoan, học giỏi. Hầu hết các chị em có phẩm chất, đạo đức  trong sáng, cần cù trong lao động sản xuất, trong công tác, có ý thức tổ chức kỷ luật có tinh thần trách nhiệm và ham học hỏi hang say phấn đấu cao. Trong thành quả đó chúng ta có quyền tự hào và khẳng định là chị em trong Công ty đã đóng góp không nhỏ sức mình vào thành quả chung. Từ kết quả đố đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu đáng để cho mọi người học tập. Với tất cả những phẩm chất đó thì chị em phụ nữ chúng ta thật xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng cho Phụ nữ Việt Nam đó là: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Phạm Cường -  Xuân Quang

Chia sẻ bài viết: