Công tác Tuyên truyền

Ban liên lạc Cựu Cán bộ Đoàn Than gặp mặt truyền thống kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023)

Ngày đăng: 19/3/2023

Sáng ngày 18/3, Ban liên lạc Cựu Cán bộ Đoàn Than tổ chức dâng hương tri ân các bậc tiền bối khai sinh ra ngành sản xuất Than Việt Nam và gặp mặt các đồng chí cựu cán bộ Đoàn Than nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023).


Quang cảnh tại chương trình gặp mặt, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023)

Đảng uỷ TQN chúc mừng BLL Cựu cán bộ Đoàn Than nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023)

Dự chương trình có các đại biểu đại diện Đảng uỷ Than Quảng Ninh, Đoàn Than Quảng Ninh, Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo Công ty CP Than Vàng Danh - VINACOMIN; đồng chí Hà Văn Hiền, nguyên Bí thư Đoàn TN Công ty Than Hòn Gai, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế của Quốc hội cùng trên 120 cựu cán bộ Đoàn Than đã về dự chương trình ý nghĩa này.

Các đại biểu kính cần tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối đã khai sinh ra ngành sản xuất Than Việt Nam và các cán bộ, công nhân ngành Than đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than cho Tổ quốc

Tại Khu di tích lịch sử Địa điểm khai thác than đầu tiên của Việt Nam (Xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), các đại biểu và Ban liên lạc Cựu Cán bộ Đoàn Than đã dâng hương, dâng hoa tri ân, tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối đã khai sinh ra ngành sản xuất Than Việt Nam, các cán bộ, công nhân ngành Than đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than cho Tổ quốc.

Đ/c Hoàng Anh Sơn, Trưởng BLL Cựu cán bộ Đoàn Than đã có bài phát biểu ý nghĩa, ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống Đoàn ngành Than

Trong chương trình gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023), đồng chí Hoàng Anh Sơn, Trưởng Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Than đã có bài phát biểu ý nghĩa, ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống Đoàn ngành Than.

Theo đó, từ khi vùng Mỏ được giải phóng ngày 25/4/1955 đến nay, các tổ chức Đoàn vùng Than Quảng Ninh đã trải qua gần 7 thập kỷ xây dựng và phát triển. Từ những cơ sở Đoàn đầu tiên tại các công trường, xí nghiệp than vùng Cẩm Phả, Hòn Gai, Vàng Danh, Mạo Khê cho đến nay, tổ chức Đoàn ngành Than đã qua nhiều lần thay đổi về tổ chức, tên gọi. Hiện nay, Đoàn Than Quảng Ninh là cơ sở Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Tỉnh Đoàn Quảng Ninh có 39 Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc với tổng số gần 21.000 đoàn viên thanh niên. Các cơ sở Đoàn và các cán bộ Đoàn ngành Than các thời kỳ đã luôn phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, luôn trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng hy sinh cống hiến, dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong các hoạt động xây dựng và bảo vệ vùng Mỏ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và toàn ngành Than, đáp ứng than cho nền kinh tế của Đất nước và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, nhiều cán bộ các thế hệ Đoàn Than đã trưởng thành, trở thành lãnh đạo Trung ương, tỉnh Quảng Ninh, TKV và Đảng uỷ TQN cũng như lãnh đạo các đơn vị ngành Than.

Đ/c Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TQN phát biểu chúc mừng các cựu cán bộ Đoàn Than nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Than Quảng Ninh chúc mừng các cựu cán bộ Đoàn Than nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023). Đồng thời, đánh giá cao các kết quả, thành tích của các cơ sở Đoàn ngành Than và các thế hệ cán bộ Đoàn Than đã đóng góp cho sự phát triển của ngành Than, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD của các đơn vị và toàn Tập đoàn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Than Quảng Ninh nhấn mạnh, hoạt động của Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Than là hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ ngành Than trong sản xuất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Than và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

Hoạt động của Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Than có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống đoàn kết “Kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ…

Chương trình là hoạt động thường niên của Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Than được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3 hằng năm. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống đoàn kết “Kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ, truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành Than, từ đó tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn ngành Than và cán bộ, đoàn viên thanh niên, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, xung kích tình nguyện thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xây dựng ngành Than phát triển bền vững, xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày càng giầu đẹp.

Truyền thông TKV - Ảnh: Phạm Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản