Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày đăng: 22/4/2023

Sáng 19/4, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tiết mục văn nghệ của đoàn viên Công đoàn Trung tâm chào mừng Đại hội
 
Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Bùi Minh Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; đại biểu Công đoàn các đơn vị Vùng Hạ Long; Đ/c Hoàng Bạch Đằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu mỏ cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng các tổ chức đoàn thể và đông đủ đại biểu triệu tập.
 

Đ/c Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm khóa XV báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022
 
Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã bám sát vào mục tiêu, định hướng tại Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của đơn vị để triển khai, cụ thể hóa các chương trình, hoạt động có hiệu quả đến đoàn viên công đoàn trong đơn vị; lựa chọn những nội dung trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế; đổi mới, nâng cao hiệu quả trong hoạt động công đoàn; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh luôn được trú trọng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên; thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ theo quy định.

Đại hội cũng đã thông qua 11 chỉ tiêu cơ bản của hoạt động công đoàn và đề ra 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.
 

Đ/c Hoàng Bạch Đằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Bạch Đằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích mà tổ chức công đoàn và đoàn viên trong Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Công đoàn Trung tâm cần tiếp tục phát huy các kết quả trên và tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra trong báo cáo, đồng thời nhấn mạnh thêm một số vấn đề để đại hội thảo luận, xem xét và quyết định: cần làm tốt hơn nữa công tác tuyền truyền, giáo dục, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đoàn viên để đoàn viên và NLĐ; giúp đoàn viên hiểu rõ, nắm chắc quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, từ đó nâng cao nhận thức và kỷ luật lao động; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm, tâm huyết; Tiếp tục tuyên truyền phát huy giá trị cốt lõi ‘Chuyên nghiệp - Kỷ luật - Đoàn kết - Nhân ái” của đơn vị.
 

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận, biểu dương trước những kết quả đạt được của Công đoàn đơn vị, đặc biệt là trong nhiệm kỳ có nhiều biến động do tác động của đại dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị Công đoàn Trung tâm tiếp tục tập trung nghiên cứu, tìm ra nhiều giải pháp phù hợp hơn để khắc phục những hạn chế đã chỉ ra trong nhiệm kỳ qua. Về phương hướng hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ tới cần tập trung vào các mặt sau: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tới cán bộ, đoàn viên và NLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; Quan tâm hơn nữa đến công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên NLĐ; đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động; tăng cường các hoạt động văn hóa thể thao tạo môi trường cho đoàn viên NLĐ giao lưu, gắn kết...
 

Lãnh đạo Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm chúc mừng BCH Công đoàn Trung tâm khóa XVI
 
Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu Ban chấp hành khóa XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 9 đồng chí, bầu đại biểu đi dự Đại hội VI Công đoàn TKV và Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Những quyết định của Đại hội của Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ thể hiện ý chí, nguyện vọng của toàn thể cán bộ, đoàn viên người lao động và là điều kiện, tiền đề để tiếp tục đoàn kết, phấn đấu xây dựng Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ vững mạnh xuất sắc; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn TKV
 

Công đoàn Trung tâm Cấp cưú mỏ nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh

 

Các Công đoàn bộ phận nhận Giấy khen của Công đoàn Trung tâm


Đại hội chia tay các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm khóa XV, không tham gia BCH Trung tâm khóa XVI
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen; Công đoàn Trung tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; Chia tay các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm khóa XV, không tham gia BCH Công đoàn Trung tâm khóa XVI./.

Phạm Văn Thắng

Chia sẻ bài viết: