Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Công đoàn Công ty Than Hạ Long lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 7/4/2023

Chiều 06/4, Công đoàn Công ty Than Hạ Long tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có các đồng chí: Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Bùi Minh Thanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đại biểu các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; đại biểu LĐLĐ TP Cẩm Phả; Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV khu vực Cẩm Phả; các đồng chí nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty qua các thời kỳ... cùng 158 đại biểu tiêu biểu trong Công ty.

Toàn cảnh đại hội
 
Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Công ty Than Hạ Long nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 cho thấy, mặc dù nhiệm kỳ vừa qua tình hình trong nước và thế giới vẫn còn những biến động, đặc biệt là đại dịch Covid-19, cuộc xung đột Nga- Ukraine đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, hoạt động Công đoàn, cũng như đời sống của đoàn viên, người lao động. Song với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Công ty, cùng sự nỗ lực của đoàn viên, người lao động đã đạt được một số kết quả nổi bật.
 

Đ/c Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VIII đánh giá những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua.
 
Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ của công ty, qua đó góp phần tăng trưởng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty hằng năm. Việc làm của người lao động ổn định, thu nhập của người lao động ngày càng được cải thiện và nâng lên, tính hết năm 2022, thu nhập bình quân 17,3 triệu đồng/người/tháng.

Công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm được cơ quan chuyên môn đặc biệt quan tâm, trong nhiệm kỳ đã đầu tư hệ thống tời hỗ trợ người đi bộ, tời vận chuyển vật tư, thiết bị, hệ thống dập bụi...; hệ thống tời cáp treo chở người, hệ thống xe song loan, xe nâng, xếp vật tư; hệ thống Monoray, băng tải hóa vận tải than trong hầm lò và đầu tư hệ thống lò chợ cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ; máy đào lò combai; áp dụng giàn mềm cơ khí chống giữ ngã ba chân lò chợ; hệ thống giám sát điều khiển tập trung; hệ thống cửa gió tự động...

Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho 100% CNVCLĐ; tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ được 8.500 lượt người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ốm đau dài ngày; công nhân lao động bị ảnh hưởng do mưa bão, thiên tai; thăm hỏi hiếu, hỷ… trung bình 1.700 lượt người/năm.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, Công đoàn Công ty còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ.

Trong công tác an sinh xã hội, nhiệm kỳ qua, Công đoàn công ty đã phối hợp với các tổ chức, phòng ban chuyên môn vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ các quỹ như: Quỹ nhân đạo và Tết vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nạn nhân chất độc da cam… Ủng hộ biển, đảo; ủng hộ các tỉnh bị thiên tai bão, lũ. Đồng thời, tham gia các công tác đền ơn đáp nghĩa như, thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, người tàn tật, trẻ mồ côi, người nghèo… 

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty Than Hạ Long phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội đề ra, thực hiện thắng lợi phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng công đoàn vững mạnh. Tại đại hội, các đại biểu đã tâp trung tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời gian tới.
 

Ban Chấp hành Công đoàn công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công ty khoá XII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí; bầu 07 đại biểu dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI và 01 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân biểu dương, đánh giá cao kết quả, thành tích của Công đoàn Than Hạ Long trong nhiệm kỳ 2018-2023
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận biểu dương nhưng kết quả mà Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ có nhiều biến động. Đồng thời mong rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ bao gồm: Bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty, chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty và của Tập đoàn trong giai đoạn mới, cả về thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn. Để thực hiện tốt việc tiết kiệm, chống lãng phí; Tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; triển khai thực hiện dân chủ cơ sở ở nơi làm việc; Động viên, khuyến khích các đoàn viên phát huy tinh thần sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới sáng tạo, đầu tư đổi mới công nghệ để tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc…,  với mục tiêu đáp ứng được yêu cầu xây dựng mỏ sạch, mỏ an toàn, mỏ hiện đại, mỏ ít người, mỏ có năng suất cao; quyết tâm đạt công suất thiết kế 3,5 triệu tấn vào năm 2026; góp phần thực hiện tốt mục tiêu chung của toàn Tập đoàn là “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”; xây dựng Công ty Than Hạ Long phát triển ổn định, lâu dài, bền vững.
 


Các tập thể, cá nhân được Công đoàn TKV tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023
 

 
Các tập thể, cá nhân được Công đoàn Công ty Than Hạ Long  tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023
 
Nhân dịp này, 07 tập thể và 04 cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn TKV và 10 tập thể, 10 cá nhân được nhận giấy khen của Công đoàn Công ty Than Hạ Long./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: