Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Cẩm Phả tổ chức huấn luyện ATVSLĐ nhóm 4 năm 2023

Ngày đăng: 25/4/2023

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế tới mức thấp nhất những tai nạn lao động, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, từ ngày 19-25/4, Công ty Kho vận & cảng Cẩm Phả đã tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho hơn 400 CNLĐ các phòng ban, đơn vị thuộc nhóm 4.

Khóa học do các giảng viên đến từ Công ty CP đào tạo nhân lực ASEAN trực tiếp giảng dạy. Trong quá trình huấn luyện, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ và các kỹ năng xử lý tình huống. Nội dung huấn luyện gồm các kiến thức, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; các quyền và nghĩa vụ của người lao động. Ngoài ra, học viên còn được truyền đạt về cách nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại, có thể gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng như các phương pháp cải thiện điều kiện làm việc, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động…

Quang cảnh tại lớp tập huấn

Tại lớp học, các học viên đã tương tác, trao đổi, chia sẻ trực tiếp cách nghĩ, cách hiểu của mình về công tác ATVSLĐ, những vấn đề mà bản thân đang quan tâm tìm hiểu, từ đó nâng cao nhận thức về Luật ATVSLĐ, ý thức chấp hành nội quy, quy định về ATVSLĐ, ngăn ngừa các yếu tố nguy hiểm, nguy cơ gây ra TNLĐ, giảm rủi ro, bệnh nghề nghiệp, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Việc tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động sẽ giúp cho các học viên tuân thủ đúng quy định về ATVSLĐ, hạn chế vi phạm về ATVSLĐ tại nơi làm việc và tuân thủ đúng quy chuẩn, nội quy tại đơn vị. Đặc biệt, khi trải qua khóa đào tạo huấn luyện, mỗi học viên sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, có ý thức xây dựng môi trường làm việc an toàn trong đơn vị, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành kế hoạch của đơn vị và của Công ty.

Đỗ Thị Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: