Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty Kho vận Cẩm Phả triển khai các hoạt động tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Ngày đăng: 30/4/2023

Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn TKV về tổ chức các hoạt động tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả phối hợp cùng Chuyên môn xây dựng Kế hoạch Liên tịch triển khai nhiều nội dung quan trọng tới tất cả các công đoàn bộ phận nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra.
Sáng ngày 27/4/2023, hội nghị triển khai các hoạt động tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 đã được tổ chức, với sự tham gia của tập thể Ban Chấp hành, UBKT Công đoàn Công ty, Chủ tịch các công đoàn bộ phận. Đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì hội nghị.
 

Công đoàn Công ty triển khai nhiều nội dung nhằm thực hiện tốt chủ đề Tháng 5/2023

Hội nghị đã thảo luận, triển khai nhiều nội dung quan trọng, cụ thể là việc thực hiện hiệu quả các nội dung đã được thông qua tại nghị quyết liên tịch, với chủ đề, khẩu hiệu hành động của tháng ATVSLĐ “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và thực hiện chủ đề tháng Công nhân “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Mọi việc làm, chương trình hành động trong tháng 5/2023 đều hướng về người lao động, vì sự an toàn của người lao động là tài sản quý nhất của đơn vị, của Công ty. Các công đoàn bộ phận đều xây dựng các kế hoạch, đăng ký đảm nhận những công trình phần việc với những đặc thù riêng của đơn vị, hướng tới chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, đặc biệt đối với những đơn vị có địa bàn hoạt động trải dài, xa xôi, khó khăn của Công ty…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hưởng ứng, triển khai có hiệu quả, linh hoạt các hoạt động tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ, từ đó nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả, phát huy vai trò của mạng lưới ATVSV các tổ đội, đơn vị, chủ động phòng ngừa các sự cố, tai nạn rủi ro toàn diện, tiếp tục khảo sát các gia đình trong diện chính sách hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, đảm bảo đúng đối tượng, chuẩn diện ưu tiên, tổ chức nhiều hoạt động đối thoại với người lao động dưới nhiều hình thức, cách thức khác nhau… tạo động lực, niềm tin của người lao động với tổ chức, từ đó hết lòng cống hiến cho sự phát triển của đơn vị và Công ty./.
Đỗ Thị Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: