Đời sống - Xã hội

Dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Ngày đăng: 1/6/2023

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023, Đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà các trường mầm non, nhà trẻ và thăm hỏi, tặng quà động viên con CNLĐ trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong các ngày từ 29/5 đến 01/6, Đoàn công tác của Tập đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV làm Trưởng đoàn cùng đại diện Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV, Đoàn TN Tập đoàn, Đoàn TQN và lãnh đạo các đơn vị đã đến thăm, tặng quà 14 trường mầm non, nhà trẻ mẫu giáo có nhiều các cháu là con CNLĐ các đơn vị trong Tập đoàn tại các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, trong đó chủ yếu là tại Quảng Ninh và thăm hỏi, tặng quà, động viên các cháu là con CNLĐ trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, tật nguyền, bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn TKV và Công ty CP Than Cọc Sáu thăm, tặng quà Trường Mầm non Cẩm Phú

Tại Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh cùng Đoàn công tác và lãnh đạo các đơn vị Than Cao Sơn, Cọc Sáu, Khe Chàm, Mông Dương, Tuyển than Cửa Ông, Chế tạo máy đã đến thăm hỏi, tặng quà các Trường Mầm non Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Mông Dương 1, Mông Dương 2, Cửa Ông, Hoa Hồng…

Công đoàn TKV và Công ty Than Khe Chàm thăm, tặng quà Trường Mầm non Mông Dương 2

Công đoàn TKV và Công ty Than Mông Dương thăm, tặng quà Trường Mầm non Mông Dương 1


Các cháu Trường Mầm non Mông Dương 1 vui mừng được các cô, chú chia kẹo nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6


Vui Tết Thiếu nhi 1/6 với các cháu Trường mầm non Cửa Ông

Thăm, tặng quà các cháu Trường mầm non Hoa Hồng

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của các trường, sự quan tâm chăm lo của chính quyền và các đơn vị thuộc Tập đoàn để các cháu con CNLĐ các đơn vị trong TKV và nhân dân trên địa bàn có được cơ sở vật chất khang trang, các trang thiết bị dạy học ngày càng tốt hơn cũng như được chăm sóc, học tập, vui chơi một cách tốt nhất. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và kết quả giáo dục, học tập của nhà trường và các cháu. Cảm ơn các địa phương, Ban giám hiệu, các cô giáo của các trường đã luôn tâm huyết, trách nhiệm trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Qua đó, tạo điều kiện để các phụ huynh, CNLĐ các đơn vị trong Tập đoàn yên tâm làm việc, cống hiến, các cháu thiếu nhi được phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Tại các trường mầm non đến thăm, Công đoàn TKV đã trao tặng mỗi trường từ 5-10 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn TKV.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên các cháu con CNLĐ thuộc các đơn vị trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo như cháu Đinh Đức Minh bị bại não là con anh Đinh Anh Tuấn, Phân xưởng Cơ điện; cháu Minh Đức Tài bị thiểu năng trí tuệ, con anh Minh Văn Dũng, Phân xưởng Vận tải - Công ty Than Hòn Gai; cháu Bùi Anh Thư bị tim bẩm sinh, câm điếc con anh Bùi Công Định, Công trường Đào lò 1 - Than Núi Béo; cháu Nguyễn Như Quỳnh con chị Trần Thị Nga, Phân xưởng Vận tải - gia đình đặc biệt khó khăn; cháu Mai Ngọc Linh bị câm điếc bẩm sinh con anh Mai Xuân Hùng, Phân xưởng Tuyển than 2 - Công ty Tuyển than Cửa Ông…









Thăm hỏi, tặng quà các cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi, bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ của các cháu và chia sẻ với các cháu và gia đình những khó khăn do phải đối phó với bệnh tật và chi phí khám chữa bệnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn TKV mong các cháu và gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn cảnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, ổn định cuộc sống và đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các cháu và gia đình.

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công ty Than Núi Béo, anh Bùi Công Định, công nhân Công trường Đào lò 1 - Công ty CP Than Núi Béo bày tỏ cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công ty và công trường. Anh Bùi Công Định cũng cho biết, anh chị sinh được 3 cháu thì có 1 cháu mắc rất nhiều bệnh vừa bệnh tim, câm điếc và mắt, có thời điểm chữa trị tốn kém hơn 400 trăm triệu đồng. Gia đình luôn được Công ty, công trường thăm hỏi, động viên giúp đỡ, đặc biệt là Công đoàn luôn quan tâm, sát cánh cùng gia đình trong những lúc khó khăn, tạo động lực để chữa trị bệnh cho cháu và bản thân hoàn thành nhiệm vụ được giao ở công trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cho biết, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tập đoàn đã trích từ Quỹ phúc lợi TKV thăm hỏi, tặng quà cho 697 cháu là con CNLĐ trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 697 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức thăm, tặng qùa 14 trường mầm non với mức từ 5-10 triệu đồng/trường từ nguồn quỹ Công đoàn TKV cùng với các đơn vị cũng dành nhiều phần quà tặng cho các trường, hỗ trợ động viên các cháu hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Qu đó, thể hiện trách nhiệm, tình yêu thương của Tập đoàn, các tổ chức, đơn vị đối với trẻ em, với mong muốn “Dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”, để các cháu có một Tết Thiếu nhi 1/6 vui tươi, đầm ấm, thực sự là ngày hội của trẻ em.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: