Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm: Tuyên dương 117 tập thể và cá nhân cùng 240 công nhân có thu nhập trên 350 triệu đồng năm 2022

Ngày đăng: 3/6/2023

Ngày 02/6, Công ty CP Than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, tuyên dương các tập thể cá nhân xuất sắc tiêu biểu và công nhân có thu nhập cao năm 2022.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Công đoàn TKV, Bùi Minh Thanh, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Bam giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty; Trưởng phòng, quản đốc, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn các đơn vị cùng 101 công nhân xuất sắc và 240 công nhân có thu nhập cao năm 2022.

Nét nổi bật và trở thành điểm nhấn trong Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ  nhiều năm qua, đó là việc các đơn vị đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc cải thiện điều kiện lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, vệ sinh lao động. Trong tháng 20/20 Công trường, Phân xưởng đã đăng ký và hoàn thành 20 công trình với 43 phần việc củng cố các đường lò, dọn vệ sinh khai trường sản xuất. Các đơn vị đã thực hiện được 1.100 mét lò đào/1050 mét lò đăng ký, gần 450 mét lò xén, 650 mét lò chèn kích bổ sung, gần 8.775 mét lò xúc dọn vệ sinh công nghiệp, vận chuyển thu hồi 740 thanh sắt... đạt 100% khối lượng đăng ký. Một số đơn vị được đánh giá cao về chất lượng, tiến độ thực hiện công trình, đó là: Công trường Khai thác 6, Khai thác 8, Cơ giới hoá khai thác 1, Cơ giới hoá khai thác 2, Kiến thiết cơ bản 2, Kiến thiết cơ bản 3, Vận tải lò 12 và Phân xưởng Xây dựng môi trường – Phục vụ.

Công đoàn Công ty đã đăng ký với Công đoàn TKV thực hiện công trình “Chuyển diện lò chợ Cơ giới hoá công suất 600.000 tấn/năm kết thúc khai thác lò chợ CGH đồng bộ 10.3 và lắp đặt dàn chống lò chợ Cơ giới hoá 10.4 khu III vỉa 10” Chào mừng Tháng công nhân năm 2023. Công trình đã được khởi công từ tháng 12 năm 2022, hoàn thành ngày 15/4/2023 đúng thời gian, tiến độ đề ra; Cũng trong tháng 5, các chỉ tiêu Sản xuất chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, than sản xuất 245.000 tấn /220.000 tấn bằng 111,4% kế hoạch; Mét lò chuẩn bị sản xuất đạt 1.210/1.200m, bằng 101% kế hoạch; Thu nhập bình quân toàn Công ty là 17.971.000 đồng/người.... Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi Công nhân lao động khó khăn, diện chính sách, các hoạt động Văn hoá thể thao... góp phần vào kết quả chung tháng Công nhân năm 2023 của Công đoàn TKV cũng như LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh.

Trong tháng 5 các đơn vị đã thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng và sự cố loại I, loại II. Các đơn vị đã chủ động đăng ký 20 công trình dọn vệ sinh công nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc trong phạm vi khai trường được giao quản lý. Trong tháng do làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, quản lý lao động và tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động nên tỷ lệ nghỉ của công nhân trực tiếp các đơn vị khai thác và đào lò đều có ngày công bình quân của công nhân trực tiếp cao hơn so với ngày công trung bình 5 tháng đầu năm 2023. Kịp thời giải quyết những khó khăn, thắc mắc của người lao động trong quá trình làm việc. Công tác chăm lo đời sống người lao động được duy trì tốt, cũng  trong Tháng công nhân, Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, Công ty đã thực hiện thăm hỏi, hỗ trợ cho 160 gia đình công nhân là gia đình chính sách, công nhân đang điều trị tai nạn lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Trước những khó khăn, thách thức mới đang diễn ra, phong trào thi đua lao động sản xuất Tháng công nhân năm nay là dịp thi đua quan trọng nằm trong chuỗi những sự kiện thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Công ty, 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và chào mừng Đại hội VI Công đoàn TKV, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao trong năm 2023.
 

Phó chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh, phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Hồng Hạnh, phó chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động tháng công nhân của Công ty sự chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn qua đó đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua đó đóng góp tích cực vào thành công chung Tháng Công nhân của Công đoàn TKV và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được và phối hợp với chuyên môn trong việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, tiếp tục thực hiện các giải pháp, chế độ chính sách nhằm cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động đặc biệt là thợ lò, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2023.
 

 

Lãnh đạo Công ty trao thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong Tháng công nhân
 
Nhân dịp này, Chuyên môn, Đảng uỷ và Công đoàn Công ty đã trao thưởng cho 101 cá nhân và 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân với tổng số tiền thưởng 768 triệu đồng. Giám đốc và Công đoàn cũng đã trao thưởng cho 240 công nhân có thu nhập cao trên 350 triệu năm 2022 với số tiền là 420 triệu đồng./.
 
Đào Quang Việt

Chia sẻ bài viết: