Thi đua lao động sản xuất

Than Đèo Nai: Sôi nổi Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023

Ngày đăng: 3/6/2023

Ngày 01/6, tại khai trường sản xuất, Công ty CP Than Đèo Nai tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023 - Phần thi thực hành.

Tham gia Hội thi có 39 thí sinh dự thi các nghề: Vận hành: Máy khoan xoay cầu, Máy khoan thủy lực, Máy xúc điện, Máy xúc thủy lực PC 1250; Lái xe: HD 465-7; HD785-7, CAT 777.
 

Các xe, máy tham gia dự thi
 
Sau phần thi lý thuyết được tổ chức vào ngày 15/5, có 39 thí sinh đủ điều kiện để tham gia phần thi thực hành và tác phong công nghiệp. Đây là phần thi quan trọng để vinh danh những công nhân lao động có tay nghề kỹ thuật tốt, có tác phong công nghiệp, khả năng ứng dụng thành thạo công nghệ mới, thiết bị hiện đại, có tinh thần sáng tạo trong phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của Công ty.
 

Thí sinh thực hiện vận hành máy khoan
 
Hội thi là dịp để đào tạo và xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức tốt và có tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị ngày càng hiện đại, tiến tới lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, chất lượng sản phẩm để phục vụ sự phát triển bền vững và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Công ty và Tập đoàn. Thông qua hoạt động ôn lý thuyết, luyện tay nghề, Hội thi thi thợ giỏi đã tạo phong trào thi đua sôi nổi, khuyến khích người lao động tự rèn luyện, đào tạo để trở thành những người thợ giỏi, thợ cả, chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình, đồng thời giúp bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng của người thợ, xây dựng đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp, ý thức tự chủ an toàn, làm chủ thiết bị, công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD của Công ty.

Hội thi được diễn ra trong 02 ngày (01, 02/6/2023). Sau phần thi thực hành và tác phong công nghiệp, Công ty sẽ lựa chọn 30 thí sinh xuất sắc để tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 năm 2023.
 
Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: