Thi đua lao động sản xuất

Sôi nổi phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏ” tại Than Hạ Long

Ngày đăng: 8/6/2023

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để kịp thời đáp ứng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngày một tốt hơn, trong 2 ngày 06 và 7-6, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023.

Ban Tổ chức cùng các thí sinh tham gia dự thi
 
Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Công ty Than Hạ Long đang Xây dựng Công ty phát triển bền vững, là đơn vị sản xuất hầm lò có công suất lớn nhất của TKV. Áp lực cộng việc rất lớn đòi hỏi người lao động phải luôn nỗ lực nêu cao ý thức, trách nhiệm, tác phong công nghiệp và an toàn trong lao động; không ngừng thi đua học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, vững về chuyên môn và giỏi về tay nghề; đủ năng lực để làm chủ công nghệ trong đào lò và khai thác than, tiếp cận và vận hành những thiết bị hiện đại”.

“Hội thi này sẽ giúp tìm ra được những nhân tố giỏi, tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động. Từ đó chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, thay mặt đội ngũ người lao động trong toàn Công ty, tiếp tục rèn luyện để tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam”.
 

Các thí sinh nhóm nghề Xây dựng mỏ tham gia phần thi thực hành
 
Tại hội thi, 46 thí sinh của 3 nhóm nghề đã bước vào Thi thực hành - Tác phong công nghiệp với 3 nhóm nghề: Khai thác, Xây dựng mỏ, Cơ điện mỏ.
 

Phần thi thực hành của Thí sinh nhóm nghề Cơ điện mỏ
 
Thông qua Hội thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị. Qua đó Công ty cũng có cơ sở đánh giá chất lượng đội ngũ lao động để bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn./.
 
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: