Tin Công đoàn TKV

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động ngành than

Ngày đăng: 9/6/2023

Ngày 08/6, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cùng đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tới thăm, tặng quà, động viên người lao động Công ty than Hạ Long. Tham dự chương trình còn có đại diện các Ban Tổng Liên đoàn, Công đoàn TKV, Công đoàn EVN; lãnh đạo và người lao động Công ty than Hạ Long TKV.

Đ/c Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN báo cáo tình hình khó khăn của ngành điện
 
Phát biểu tại chương trình làm việc đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN nêu rõ, trong cơ cấu nguồn cung cấp điện cho miền Bắc, thủy điện chiếm tỉ trọng lớn (43,6%). Tuy nhiên, tính đến ngày 6.6.2023, hầu hết các hồ thủy điện lớn của miền Bắc đã về mức nước chết gồm: Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Bản Chát, Hủa Na, Thác Bà. Riêng hai hồ thủy điện Lai Châu và Sơn La đã phải chạy máy tối thiểu ở dưới mức nước chết. Chỉ còn duy nhất thủy điện Hòa Bình có thể duy trì phát điện đến khoảng ngày 13.6. Tổng công suất không huy động được của các nguồn thủy điện miền Bắc ở mức 5.000 MW và có thể lên đến 7.000 MW khi hồ thủy điện Hòa Bình về mức nước chết. Như vậy, tính đến ngày 6.6.2023, công suất khả dụng của thuỷ điện là 3.110 MW, chỉ đạt 23,7% công suất lắp đặt. Trong khi đó, những ngày qua, thời tiết nắng nóng cực điểm, ngành điện phải thường xuyên tiết giảm, cắt điện luân phiên. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến các tỉnh phía Bắc trong đó có các đơn vị trong Tập đoàn TKV.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty than Hạ Long phát biểu về những khó khăn do tình hình cắt điện luân phiên trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, sinh hoạt của người lao động. Mặc dù vậy, Công ty đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, ổn định việc làm cho gần 4.000 người lao động với mức thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/người/tháng trong thời gian vừa qua.

Công đoàn TKV và Công đoàn EVN đã trao đổi về tình hình sản xuất kinh doanh, những khó khăn trong sản xuất cũng như sinh hoạt của người lao động trong thời gian phải cắt điện luân phiên những ngày qua và đánh giá tổng quát các hoạt động đã triển khai trong Tháng Công nhân của 2 đơn vị.  
 

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu chia sẻ những khó khăn của ngành điện và ngành than
 
Phát biểu tại chương trình làm việc và động viên người lao động Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của ngành, sự vất cả của toàn thể cán bộ, công nhân viên của ngành điện; đồng thời biểu dương, đánh giá rất cao nỗ lực của ngành điện trong kêu gọi toàn xã hội tiết kiệm, đặc biệt là mỗi cán bộ, công nhân viên trong ngành đã rất gương mẫu trong việc tiết kiệm điện; mong muốn trong các tháng của năm 2023 và các năm tới, TKV sẽ bảo đảm đủ nguồn cung than cho sản xuất điện để phục vụ phát triển kinh tế đất nước và sinh hoạt của người dân. Theo đó, Công đoàn EVN và Công đoàn TKV cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng tới mục tiêu chung nhất vì người lao động, cũng là vì sứ mệnh là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu thăm hỏi, động viên NLĐ Công ty than Hạ Long - TKV

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam tin tưởng, với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của ngành Than – Khoáng sản Việt Nam và truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, hai đơn vị sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, khẳng định vai trò là những trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia; quyết tâm đảm bảo ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và các chế độ phúc lợi ngày càng tốt hơn cho người lao động.
 

Đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu tại chương trình
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân thay mặt Công đoàn 2 đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn; phát huy tinh thần hỗ trợ nhau trong những khi khó khăn đã được thực hiện thời gian trước đây, xây dựng triển khai các hoạt động cụ thể nhằm đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.
 

Công đoàn EVN tặng quà động viên CNCB phân xưởng Khai thác 7 – Công ty than Hạ Long
 
Nhân dịp này, Công đoàn EVN đã thăm hỏi, tặng quà động viên CNCB phân xưởng Khai thác 7 – Công ty than Hạ Long số tiền 50 triệu đồng./.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV (Ảnh: Huy Du)

 

Chia sẻ bài viết: