Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động trong Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ

Ngày đăng: 9/6/2023

Chiều ngày 08/6, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã tổ chức hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân – Tháng hành dộng về ATVSLĐ năm 2023. Dự hội có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Trưởng phòng/Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và đoàn viên, người lao động tiêu biểu xuất sắc.
Bám sát chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng công nhân năm 2023 là dịp cao điểm các cấp Công đoàn Công ty Than Dương Huy tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. 
 

Toàn cảnh hội nghị
 
Các phong trào thi đua yêu nước được đồng loạt đẩy mạnh và đạt kết quả cao, các chỉ tiêu sản xuất chính đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó sản lượng than nguyên khai đạt 220.700/220.000 tấn = 103% KH, công tác ATVSLĐ được đảm bảo, đời sống thu nhập của người lao động ổn định ở mức cao so với mặt bằng chung.

Các công trình đầu tư nâng cấp, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong hầm lò được đưa vào hoạt động, điển hình là lò chợ CHGĐB hạng nhẹ 12-1C/V12/KĐB và hàng loạt hạng mục khác được cải tạo để nâng cao hiệu suất vận chuyển người và thiết bị, giảm lao động thủ công trong hầm lò.

Công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường được chỉ đạo triển khai bài bản, khoa học, theo hệ thống từ trên xuống dưới, từ trong lò ra ngoài MB đã tạo sự chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động của hầu hết CBCNV, góp phần quan trọng xây dựng môi trường làm việc “Sáng – Xanh – Sạch – Gọn” cho người lao động.

Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động cũng được triển khai hiệu quả như: Ra quân “Ngày thứ bảy xanh”, lắp đặt bổ sung điều hòa, máy phát điện công suất lớn kịp thời phục vụ công nhân trong thời điểm bị cắt điện luân phiên tại Khu Chung cư Km8. Điều tiết bố trí giờ xe chở công nhân gắn với giãn cách giờ ăn tại Bếp +40 giải quyết tình trạng chen lấn, nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn ca. Tăng thêm 6 chuyến xe đưa đón công nhân đi làm ca 1 để hạn chế tối đa tình trạng công nhân đi xe máy vào khai trường sản xuất. Triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để tăng thời gian làm việc hữu ích tiến tới giảm số ngày công lao động cho thợ lò mà vẫn đảm bảo mức thu nhập cao. Khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBCNV, khám chuyên sâu cho bộ phận công nhân nấu ăn, phát viên sủi giải nhiệt và bổ sung thực phẩm hỗ trợ sức khỏe mùa nắng nóng. Thăm hỏi tặng quà công nhân bị TNLĐ, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có con bị tật nguyền bẩm sinh. Triển khai các hoạt động tham quan du lịch, nghỉ cuối tuần, nghỉ điều dưỡng… cho toàn thể CBCNV theo từng đối tượng.
 

 Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty đã đánh giá cao những nỗ lực vì người lao động của Công đoàn Công ty, đồng thời mong muốn tổ chức Công đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động thiết thực không chỉ trong Tháng 5 mà trong suốt cả năm 2023 như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp để công nhân tuân thủ thời gian làm việc hữu ích, giảm số lượng công nhân đi làm bằng xe máy, giảm tai nạn giao thông khi đi trên đường tới công trường; Tăng cường giám sát quy trình quy phạm làm việc và giám sát việc phân phối tiền lương cho người lao động; Phối hợp đánh giá kết quả, khác biệt đối với Tổ sản xuất đặc thù, có phương án tạo sự gắn kết giữa nơi công nhân sinh ra và nơi công nhân làm việc để ngày càng có thêm nhiều công nhân người dân tộc thiểu số đến làm việc tại Công ty. Xây dựng bếp ăn tập thể MB +40 đảm bảo đầy đủ các tiêu chí ATVSTP để bảo vệ sức khỏe người lao động. Tiếp tục chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
 

Chúc mừng đồng chí Trần Văn Toản - nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty nghỉ chế độ 


Khen thưởng Công đoàn bộ phận có thành tích tốt trong Tháng Công nhân


Khen thưởng đơn vị thực hiện tốt công tác ATVSLĐ

 

Khen thưởng đồng chí Nguyễn Quốc Dần, cá nhân được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2023
 
Nhân dịp này, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Tháng 5, trong đó có cá nhân đồng chí Nguyễn Quốc Dần, người vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn vinh danh hiệu “Vinh quang Việt Nam” năm 2023. Hội nghị cũng chúc mừng đồng chí Trần Văn Toản, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty được nghỉ chế độ.
 
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: