Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày đăng: 20/6/2023

Chiều 20/6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị về công tác đại hội công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty, nhiệm kỳ 2023-2028. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
 
Tham dự hội nghị có các thành viên Tổ giúp việc Đoàn Chủ tịch đại hội Nhiệm kỳ 2023 – 2028; lãnh đạo, các Ban chuyên đề 8 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc khối thi đua Tổng Liên đoàn.

Sau báo cáo của Tổ trưởng tổ giúp việc Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, các đại biểu của 8 Tập đoàn, Tổng công ty đã báo cáo kết quả công tác đại hội Công đoàn cơ sở tại các đơn vị; nội dung đã và đang chuẩn bị cho đại hội cấp Tập đoàn, Tổng công ty; các kiến nghị, đề xuất có liên quan đến đại hội với Tổng Liên đoàn.

Các đại biểu trong Tổ giúp việc đã trao đổi chi tiết những vấn đề đại biểu nêu ra tại hội nghị với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao sự chuẩn bị và tinh thần trao đổi của hội nghị. Các dơn vị đã bám sát các văn bản hướng dẫn và triển khai bài bản, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Đồng thời đồngchí yêu cầu các đơn vị tổ chức đại hội phải thực sự là ngày hội của đoàn viên, người lao động, là sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Công đoàn; đề nghị quan tâm tiến độ đại hội; cần chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, văn kiện, tuyên truyền..; tổ chức dân chủ, khoa học, sáng tạo, thu hút, nơi kết tinh trí tuệ của đoàn viên và người lao động; tiết kiệm kinh phí, hiệu quả, tránh phô trương hình thức. Tích cực tổ chức các phong trào thi đua hướng về đại hội, quan tâm đến người lao động và các nội dung công việc có liên quan.

Hội nghị được đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tiền đề quan trọng và cần thiết góp phần để tổ chức đại hội Công đoàn 8 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn thành công./.

Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: