Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng: “Bản lĩnh - Sáng tạo - Thiết thực” vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Công ty.

Ngày đăng: 27/4/2023

Chiều ngày 26/4, Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kì 2023-2028.

Các đại biểu tham dự đại hội
 
Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn TKV có đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực cùng đại biểu đại diện các Ban chuyên đề; về phía địa phương có các đồng chí: Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; Trần Tô Nhân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Bảo Lâm; về phía Công ty Nhôm Lâm Đồng có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch Công ty; Nguyễn Văn Phòng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban lãnh đạo điều hành cùng 138 đại biểu đại diện cho 1.183 đoàn viên công đoàn trong Công ty.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm; Xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho khóa III nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu ra Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI.
 

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội
 
Trong 5 năm qua, Công đoàn luôn đồng hành cùng Công ty xây dựng đội ngũ CNLĐ nâng cao trình độ chuyên môn, chăm lo tốt đời sống, thu nhập ổn định, điều kiện làm việc và các chế độ chính sách cho người lao động luôn được đảm bảo. Tổ chức tốt các phong trào thi đua góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững. Với số lượng đoàn viên 1.183 người trực thuộc 17 công đoàn bộ phận, hầu hết đoàn viên luôn có tinh thần lao động sáng tạo, đoàn kết, gắn bó cùng nhau khắc phục khó khăn, thử thách để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong những năm qua, Công ty đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, sản lượng alumin sản xuất năm sau tăng trưởng hơn so với năm trước, năm 2022 đã sản xuất được 735.200 tấn alumin quy đổi đạt 116,7 công suất thiết kế. Tổng doanh thu từ năm 2018 đến năm 2022 là: 15.243 tỷ đồng. Hàng năm, Công ty sản xuất kinh doanh đều có lợi nhuận và đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của Tập đoàn.  Thu nhập bình quân của người lao động từng bước ổn định, tăng dần qua các năm, trong đó năm 2017 đầu nhiệm kỳ là 8,7 triệu đồng/người/tháng và đến năm 2022 tiền lương bình quân tăng lên 14 triệu đồng/người/tháng.
 

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện nhiệm kỳ 2017-2022
 
Công đoàn luôn phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động thông qua các hoạt động: Thường xuyên phối hợp chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường tổ chức đối thoại với người lao động. Tiếp tục tham gia sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định hiện hành. Tham gia xây dựng các nội quy, quy chế, chính sách liên quan đến người lao động như tiền lương, chế độ bảo hiểm, chế độ ăn ca, tham quan, nghỉ mát, việc sử dụng các quỹ hỗ trợ, khen thưởng, phúc lợi, nội quy lao động... Tăng cường kiểm tra, giám sát liên quan trả lương, tiền thưởng, các quỹ phúc lợi, khen thưởng và các chế độ khác.
 

Đ/c Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại đại hội
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Phòng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các kết quả, thành tích đạt được của Công đoàn Công ty. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD hàng năm, đảm bảo ATVSLĐ; chăm lo cải thiện điều kiện và nâng cao đời sống CNLĐ…,

Xác đinh, trong các năm tiếp theo Công ty vẫn còn đối mặt với một số khó khăn và thách thức đó là: “Phải luôn đảm bảo và duy trì nhà máy sản xuất ổn định, hạn chế tối đa sự cố thiết bị để đảm bảo kế hoạch sản xuất Tập đoàn giao cho Công ty; tiếp tục tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh được với thị trường thế giới. Với những khó khăn trên, Công đoàn đã phải phối hợp chặt chẽ với Chuyên môn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ nhằm tăng năng suất lao động; tăng cường công tác quản lý sản xuất góp phần nâng cao chất lượng công việc, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm, quản trị chi phí hạ giá thành sản phẩm; tích cực chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động; thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động công đoàn đảm bảo thiết thực và hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Công ty đề ra”, đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ.
 

Đ/c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo đại hội
 
Tại đại hội, đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV đã biểu dương, ghi nhận Công ty có bước đi rất nhanh trong công tác chuyển đổi số doanh nghiệp. Công đoàn và chuyên môn cũng đã rất quan tâm đến việc làm và thu nhập cho người lao động; xây dựng được thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với Bộ Luật lao động. BCH đã thực hiện được nhiều hoạt động, tích cực áp dụng công nghệ cơ giới hóa, hiện đại hóa, thực hiện chăm lo tốt đến đời sống người lao động, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn, công tác nữ công,…

Vì quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của đoàn viên, người lao động và sự phát triển bền vững của Công ty, phương châm của Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng khoá III, nhiệm kì 2023-2028 là: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Đi cùng với phương châm là khẩu hiệu hành hành động: “Bản lĩnh - Sáng tạo - Thiết thực”.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Công đoàn đưa ra phương châm hành động: “Công đoàn sẽ phối hợp cùng chuyên môn chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ, phấn đấu tăng năng suất lao động từ 3 - 5%/năm; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào học tập, không ngừng nâng cao trình độ học vấn, tay nghề cho CNVCLĐ; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại định kỳ đảm bảo đúng quy định; Phấn đấu hàng năm Công ty đều đạt chuẩn Văn hóa doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, công đoàn vận động CNVCLĐ chấp hành nghiêm công tác AT-VSLĐ; Giảm thiểu ở mức thấp nhất số vụ TNLĐ, số người bị tai nạn lao động nặng và mắc bệnh nghề nghiệp; Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc cho CNVCLĐ; Phối hợp chăm lo chu đáo cho CNVCLĐ về các chế độ phúc lợi, tham quan nghỉ mát, hỗ trợ điều trị, hỗ trợ xây sửa nhà từ quỹ phúc lợi của Công ty.
 
Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV và Công ty chúc mừng BCH Công đoàn Công ty khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội
 
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Công đoàn Công ty khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 4 đại biểu dự Đại hội VI Công đoàn TKV.
 

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn TKV
 
Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã vinh dự đón nhận cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khen tặng và 10 bằng khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.
 
Phan Hạnh

Chia sẻ bài viết: