Gương người tốt, việc tốt

Gương cán bộ công đoàn tiêu biểu Than Uông Bí

Ngày đăng: 28/6/2023

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Uông Bí - Quảng Ninh trong một gia đình công nhân mỏ. Anh Hoàng Tuấn Anh ngay từ nhỏ đã có ý thức lao động, chịu khó giúp đỡ gia đình, tốt nghiệp PTTH anh thi đỗ vào trường Đại học công nghiệp, ra trường năm 2001 anh được điều động về làm việc tại Công ty than Đồng Vông (nay là Công ty than Uông Bí - TKV). Trong quá trình công tác anh luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ... là tấm gương tiêu biểu trong LĐSX và hoạt động phong trào.
Sau một thời gian làm việc ở phân xưởng hầm lò, anh đã được Công ty điều động về làm nhân viên phòng Điều khiển, với tố chất nhanh nhẹn, làm việc hiệu quả, chịu khó học hỏi, trong năm 2008 anh được Công ty tín nhiệm đề bạt làm Phó quản đốc phân xưởng Cơ giới cơ khí và vinh dự được kết nạp vào đảng.
 

Anh Hoàng Tuấn Anh (bên phải) đang hướng dẫn ATVSV và lái xe kiểm tra an toàn thiết bị xe máy đầu ca
 
Với cương vị là Phó quản đốc, trong công việc anh cùng ban chỉ huy của phân xưởng chỉ đạo khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch Công ty giao cho đơn vị đảm bảo công tác an toàn lao động. Trong quan hệ công tác anh luôn quan tâm đến đồng nghiệp và NLĐ, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua; tại Đại hội Công đoàn bộ phận và Đại hội cấp Công ty năm 2008 anh được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn bộ phận và Ủy viên BCH Công đoàn Công ty. Với vai trò của một cán bộ công đoàn, anh chủ động phối hợp với chuyên môn tham gia: Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giải quyết đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động; vận động đoàn viên người lao động tích cực thi đua trong sản xuất, cùng với BCH Công đoàn Công ty vận động CNVCLĐ trong Công ty thực hiện nhiệm vụ được giao, đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu SXKD  của Công ty và các phong trào thi đua...

Từ những đóng góp và thành tích nêu trên, trong nhiều năm liền anh luôn luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2021 nhận Bằng khen Công đoàn Than - Khoán sản Việt Nam, năm 2022 anh được vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, chúc anh luôn xứng đáng là cán bộ công đoàn tiêu biểu của Công ty than Uông Bí./.
Nguyễn Cường

Chia sẻ bài viết: