Gương người tốt, việc tốt

Lương Văn Bình – Tổ trưởng tiêu biểu của Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 14/5/2023

“Ban đầu vào làm nghề mỏ thấy cũng khá vất vả, nhưng với lòng quyết tâm nên cũng dần quen việc và thấy yêu nghề hơn, đặc biệt được anh em đồng nghiệp giúp đỡ nên mình có động lực phấn đấu làm việc để có được thành quả như ngày hôm nay. Tôi nghĩ ngành mỏ này quan trọng nhất là tình yêu nghề, cứ yêu nghề thì sẽ làm được…”

Chân dung tổ trưởng Lương Văn Bình
 
Đó là chia sẻ của anh Lương Văn Bình - Tổ trưởng sản xuất Phân xưởng Khai thác, đào lò 10, Công ty Than Nam Mẫu. Với anh, hơn hai mươi năm qua, hòn than, đường lò đã trở thành người bạn. Còn với đồng nghiệp anh luôn là người anh, người truyền lửa, truyền kinh nghiệm, một tấm gương sáng để anh em cùng học tập. 

Là Tổ trưởng sản xuất anh luôn chủ động đề xuất các giải pháp kỹ thuật với ban lãnh đạo phân xưởng. Tham gia thực hiện thi công các công trình việc khó mũi đường găng giúp đơn vị đẩy nhanh tiến độ đào lò, tăng sản lượng khai thác để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao. Tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí thợ bậc cao trong đơn vị và đơn vị bạn để nâng cao trình độ tay nghề. Luôn chấp hành tốt quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn, quan tâm kèm cặp công nhân mới vào nghề hoặc mới được chuyển vào đơn vị.
 
Anh Lương Văn Bình (bên trái) động viên, chia sẻ kinh nghiệm với công nhân mới
 
Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, anh còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động. Tiêu biểu như Sáng kiến: Nghiên cứu đề xuất lắp đặt trạm quạt hút lò chợ I-9-24 vị trí lò song song họng sáo số 6 lò chợ I-9-24. Đây là sáng kiến được hội đồng sáng kiến Công ty đánh giá cao, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác thông gió và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động của đơn vị.
 

Lương Văn Bình là 1 trong 60 công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2022 được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen
 
Với những nỗ lực của bản thân, anh vinh dự được nhận nhiều phần thưởng của Đảng và Nhà nước, như Bằng khen của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và vinh dự hơn trong tháng 5, tháng công nhân năm 2023. Anh là một trong 60 công nhân lao động có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: