Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi đoàn tiêu biểu

Ngày đăng: 6/4/2023

Trong những năm qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo được Công ty than Uông Bí - TKV tổ chức phát động hàng năm và đem lại nhiều kết quả. Qua đó đã xuất hiện những gương tấm sáng trong phong trào thi đua đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên.
Một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu là kỹ sư cơ điện Lê Văn Thường công tác tại phòng Cơ điện vận tải. Trong công việc anh luôn phát huy vai trò của người cán bộ kỹ thuật trẻ, năng động, nhiệt tình, sáng tạo tham mưu đề xuất với cấp trên các kế hoạch, các giải pháp huy động, sử dụng, sửa chữa bảo quản thiết bị cơ điện vận tải đảm bảo hiệu quả tiết kiệm và an toàn. Trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất anh luôn tích cực tham gia, năm 2022 anh có 15 sáng kiến đã được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận trong đó có sáng kiến mang lại giá trị làm lợi cho Công ty trên 200 triệu đồng.
 

Kỹ sư trẻ Lê Văn Thường (bên phải) đang đề xuất với lãnh đạo phương án lắp đặt hệ thống camera giám sát trong hầm lò
 
Với trách nhiệm của một người đảng viên và vai trò là Bí thư chi đoàn của phòng Cơ điện vận tải, trong các phong trào thi đua anh luôn gương mẫu, tích cực tham gia, cùng mọi người trong đơn vị hưởng ứng và đạt được nhiều giải thành tích cao. Cùng lãnh đạo phòng tổ chức cho anh em trong đơn vị đi thăm quan du lịch, dã ngoại nghỉ ngơi tạo niềm vui phấn khởi sau những khoảng thời gian làm việc. Quan tâm động viên kịp thời những lúc anh em đồng nghiệp bị ốm đau, gia đình có việc khó khăn…được anh em đồng nghiệp và lãnh đạo quý mến tin yêu.

Với những thành tích nêu trên, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và cấp trên, danh hiệu Đảng viên xuất sắc, được tặng giấy khen và danh hiệu tài năng trẻ của Đoàn than Quảng Ninh…đầu năm 2023 anh vinh dự được Công đoàn Công ty than Uông Bí lựa chọn là một trong số cá nhân tiêu biểu xuất sắc báo cáo đề nghị Công đoàn - TKV xét tặng danh hiệu thợ mỏ sáng tạo năm 2022, khen thưởng nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023.

Chúc anh và gia đình sức khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên Công ty than Uông Bí - TKV học tập noi theo./.
 
                                                                                                Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: