Gương người tốt, việc tốt

Bùi Quang Ruệ - Thợ lò đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Tập đoàn TKV giai đoạn 2020 – 2021

Ngày đăng: 3/1/2023

Thu nhập bình quân gần 30 triệu đồng/tháng, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, đó là thành tích của thợ lò Bùi Quang Ruệ - công nhân phân xưởng Đào lò 1, Công ty Than Thống Nhất - TKV.
Bùi Quang Ruệ 32 tuổi, sinh ra và lớn lên ở vùng quê Hải Đồng, Hải Hậu, Nam Định. Bố mẹ làm nghề nông, quanh năm công việc đồng áng vất vả. Ngay từ lúc còn nhỏ anh Ruệ đã ý thức chịu thương chịu khó, giúp đỡ bố mẹ mọi việc trong gia đình. Khi còn học phổ thông, anh Ruệ có ước mơ được trở thành người Thợ mỏ để tham gia đóng góp sức lực vào sự phát triển của ngành Than và có thể làm giàu chính đáng từ đôi bàn tay của mình. Anh đã học tập, công tác và trưởng thành từ Vùng đất mỏ Quảng Ninh.
 

Gia đình Bùi Quang Ruệ được Công ty tuyên dương Gia đình Thợ mỏ tiêu biểu năm 2022
 
Với sức trẻ và tinh thần ham học hỏi, trau dồi tay nghề, không ngại khó, ngại khổ. Trong công việc, Ruệ đã luôn phát huy tinh thần nhiệt tình, năng nổ trong công việc, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, gương mẫu trong công việc. Anh luôn giữ gìn đoàn kết trong đơn vị, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên, được anh em đồng đội quý mến, lãnh đạo phân xưởng tin tưởng. Bên cạnh đó anh còn là người có nhiều sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc như: Hợp lý hóa việc ta cố trước khi chống xén ngã 3 số 9 -140... Cũng chính vì thế trong nhiều năm qua, Bùi Quang Ruệ luôn là một trong những công nhân có thu nhập cao của đơn vị.
 
Nói về Ruệ, đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng - Quản đốc phân xưởng Đào lò 1 chia sẻ: “Công nhân Bùi Quang Ruệ là một trong những thợ lò tiêu biểu của đơn vị. Ruệ luôn có ý thức trách nhiệm trong công việc, có ý kiến đóng góp xây dựng với đơn vị và đồng nghiệp để thực hiện tốt công tác an toàn. Có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc trong lao động sản xuất. Cá nhân anh cũng đã được ghi nhận và được tặng bằng khen của Công ty và Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam…”
 

Bùi Quang Ruệ đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” Tập đoàn giai đoạn 2020 - 2021”
 
Với những kết quả nỗ lực phấn đấu trong những năm qua, vừa qua Bùi Quang Ruệ được Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam trao thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tập đoàn giai đoạn 2020 - 2021”.

Những thành tích đạt được của Bùi Quang Ruệ đã lan tỏa tinh thần làm việc, cống hiến, cùng hình ảnh đẹp của người Thợ mỏ Than Thống Nhất, tạo khí thế thi đua, đoàn kết, phấn khởi tại đơn vị. Qua đó động viên đồng nghiệp khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD của Công ty năm 2022./.
Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: