Gương người tốt, việc tốt

Gương thợ lò trẻ tiêu biểu Than Uông Bí

Ngày đăng: 8/9/2022

Sinh ra lớn lên trên quê hương Kinh Môn - Hải Dương, sau khi học tốt nghiệp lớp trung cấp khai thác nghề mỏ, chàng thanh niên trẻ Vũ Nguyên Soái đã được nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí - TKV với thời gian gắn bó với nghề mỏ thất thoát đã 7 năm.

Gương thợ lò tiêu biểu Vũ Nguyên Soái
 
Qua thời gian làm việc với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng với sự tích cực rèn luyện học hỏi anh luôn được anh em trong đơn vị quý mến, lãnh đạo trong đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ đảm nhận nhóm trưởng với những công việc khó khó khăn phức tạp đòi hỏi trình độ tay nghề cao của người thợ.

Với nhiệm vụ của một nhóm trưởng trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp; thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền vận động mọi người đồng nghiệp trong đơn vị thực hiện nội quy, quy định an toàn; tham gia giải quyết xử lý nhiều sự cố khó khăn trong sản xuất, khắc phục triệt tiêu nguy cơ gây mất an toàn; đặc biệt có những đề xuất cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Với sự tham gia của anh đã cùng tập thể phân xưởng khai thác đào lò K10 nơi anh làm việc trong các năm gần đây luôn đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất, hoàn thành kế hoạch công ty giao, điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động trong đơn vị ngày càng được nâng cao.
 

Tổ ấm gia đình anh Vũ Nguyên Soái
 
Trong mấy năm gần đây anh luôn đạt mức thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/năm. Nhiều năm liền anh đều có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa  sản xuất được HĐSK Công ty công nhận và được áp dụng hiệu quả, đạt CSTĐ cấp cơ sở; năm 2021 được Uỷ ban QLV Nhà nước tặng bằng khen. Trong năm 2022 tại Hội nghị tổng kết Tháng công nhân và Vinh quang thợ mỏ - Tuyên dương công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu của Công đoàn TKV, anh được vinh dự là một trong 05 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của Công ty được Công đoàn TKV tuyên dương khen thưởng. Gặp anh lúc giải lao trong ca lao động, chúng tôi chúc mừng anh về những thành tích đã đạt được, anh nở nụ cười và khiêm tốn trả lời, có gì đâu anh, đấy là thành tích chung của tập thể anh em trong đơn vị, em chỉ góp một phần nhỏ vào đó thôi.

Xin chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về người thợ lò trẻ tiêu biểu của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: