Gương người tốt, việc tốt

Gương sáng phân xưởng Đào lò 2 – Than Mông Dương

Ngày đăng: 3/8/2022

Trong suốt thời gian công tác tại phân xưởng Đào lò 2, Công ty CP than Mông Dương, thợ lò Nguyễn Quang Chiến liên tục là công nhân lao động giỏi thu nhập cao, đóng góp kết quả không nhỏ vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất của phân xưởng.

Anh Nguyễn Quang Chiến là người thợ lao động giỏi, thu nhập cao trong nhiều năm liền

 
Gặp gỡ người thợ lò với khuôn mặt hiền, trái với dáng người cao gầy, Nguyễn Quang Chiến lại là công nhân có số ngày công cao của Phân xưởng Đào lò 2. Với tính cần cù, chịu khó, anh luôn gương mẫu và đi đầu trong việc, chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước và của địa phương, nghiêm chỉnh chấp hành tốt các nội quy, quy chế của đơn vị và Công ty đề ra. Trong sản xuất, anh luôn ý thức cao về việc giữ gìn an toàn cho bản thân và cho đồng đội, thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật an toàn.

“Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, dù là ở bất cứ vị trí sản xuất, công trình trọng điểm nào, thợ lò Nguyễn Quang Chiến cũng luôn cố gắng phối hợp công việc cùng với các đồng nghiệp để hoàn thành tốt công việc được giao, đảm bảo năng suất, chất lượng và hiệu quả” – Anh Nguyễn Minh Xuân – Phó Quản đốc trực ca Phân xưởng Đào lò 2 cho biết – “Chiến ít nói, hiền lành, luôn giữ mối đoàn kết cùng giúp đỡ nhau tiến bộ, có lối sống thẳng thắn, trung thực, không che giấu khuyết điểm”.

Anh Chiến xác định cho mình về ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ lớp trước để hoàn thiện mình, tích cực đấu tranh với những hành vi tiêu cực, lãng phí và sống chân thành với đồng chí đồng nghiệp và với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận hướng dẫn và kèm cặp tay nghề cho công nhân trẻ mới vào nghề cùng tiến bộ.

Nỗ lực phấn đấu, liên tục nhiều năm liền, anh Nguyễn Quang Chiến được lãnh đạo đơn vị đánh giá có ngày công cao với mức bình quân 22 công/tháng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao cho. Năm 2021, mỗi tháng thu nhập của anh đạt 21,8 triệu đồng; bình quân 6 tháng đầu năm 2022 đạt 20,7 triệu đồng.
 
Anh Chiến được vinh danh tại chương trình Vinh quang Thợ mỏ - Tuyên dương công hân cán bộ xuất sắc tiêu biểu do Công đoàn TKV tổ chức.
 
Không ngừng tìm tòi và sáng tạo, năm 2021, anh Nguyễn Quang Chiến đã có sáng kiến “Giải pháp thay thế 03 máy cào C14 bằng 01 máy cào MC620/40 lắp đặt tại lò BX mức (190-:--120)M6CT”. Sáng kiến áp dụng vào thực tế đã đem lại giá trị làm lợi 491 triệu đồng.

Với những nỗ lực và sáng tạo trong lao động, Nguyễn Quang Chiến được vinh danh là đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2021, Chiến sỹ thi đua cấp Công ty năm 2021 và là một trong những cá nhân tiêu biểu của Than Mông Dương được tuyên dương tại chương trình Vinh quang Thợ mỏ năm 2022 do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức vừa qua.
 
Nguyễn Thu Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản