Gương người tốt, việc tốt

Người con Thợ mỏ nối tiếp truyền thống cha anh

Ngày đăng: 25/5/2022

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đông Triều - Quảng Ninh, trong một gia đình có truyền thống làm mỏ; ông bà và bố mẹ đều là công nhân cán bộ ngành Than. Ngay từ khi còn nhỏ Nguyễn Mạnh Hùng luôn được ông bà, bố mẹ người thân kể về những câu chuyện gắn những kỷ niệm về cuộc sống của người Thợ mỏ, từ đó luôn tạo trong anh ý thức tự hào về các thế hệ ông cha của mình và có ý thức phấn đấu học tập để sau này kế tục sự nghiệp và đóng góp xây dựng phát triển quê hương đất mỏ anh hùng.

Quản đốc Nguyễn Mạnh Hùng tại phòng nhật lệnh phân xưởng K17
 
Sau khi tốt nghiệp PTTH, anh thi và học tại trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh, năm 2001, khi tốt nghiệp ra trường anh được điều động về làm tại Công ty than Hồng Thái (nay là Công ty than Uông Bí - TKV). Ngay từ khi làm người thợ lò, anh đã tích cực phấn đấu rèn luyện được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, anh luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ công tác, năm 2014 anh tốt nghiệp Thạc sỹ quản lý kinh tế mỏ.

Năm 2007 được Công ty quyết định đề bạt Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò 1 và đến năm 2018 được điều động về Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò K17 và giữ chức vụ này cho đến nay. Đây cũng là một đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn và Công ty áp dụng công nghệ bằng dàn cơ giới hóa 2ANSH; tuy nhiên do điều kiện địa chất biến động phức tạp, có những thời gian trước đó đơn vị không hoàn thành kế hoạch. Khi về đơn vị mới, với vai trò là Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty, Ủy viên BCH Công đoàn Công ty, Bí thư chi bộ - Quản đốc phân xưởng; anh đã họp bàn cùng Ban chỉ huy phân xưởng bố trí tổ chức lại sản xuất của đơn vị hợp lý khoa học. Anh đã đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của anh đã tạo động lực giúp cho PX K17 hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch của Công ty giao cho trong 03 năm liên tiếp từ 2019-:-2021, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.

Trong tháng 4 đầu năm 2022 anh đã chỉ đạo Phân xưởng hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD do Công ty giao về tấn than, mét lò, thu nhập  tiền lương đều vượt kế hoạch giao thực hiện tốt công tác an toàn lao động. Với 21 năm trong nghề anh luôn là một người thợ, một cán bộ luôn gương mẫu, đạt được nhiều thành tích và được cấp trên ghi nhận như bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Thợ mỏ vẻ vang”. Đạt CSTĐ cấp cơ sở nhiều năm liên tục, được tặng bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn tại DN năm 2021. Vừa qua anh là một trong số 05 CBCN được Công đoàn Công ty bình chọn đề nghị Công đoàn TKV tuyên dương vinh danh cán bộ công nhân xuất sắc nhân dịp Tháng công nhân năm 2022.

Mọi người khi tiếp xúc và làm việc với anh đều nhận xét anh Hùng là một con người giống như cái tên của anh, điều chúng tôi cảm phục là ý chí quyết tâm sáng tạo trong công việc, tình cảm của anh dành cho anh em trong đơn vị. Chúc mừng anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc! Chúc anh luôn thành công, tràn đầy nhiệt huyết để tiếp bước truyền thống cha anh trên quê hương đất mỏ anh hùng./.
                                                                                                                                                                                                                                                                      Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản