Gương người tốt, việc tốt

Trịnh Công Lý - gương “Thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022

Ngày đăng: 18/5/2022

Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII năm 2022 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 14/5/2022 tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Đồng Nai. Đoàn Than Quảng Ninh có 02 đại biểu được vinh danh, trong đó Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV vinh dự có một đại diện tiêu biểu là Trịnh Công Lý được tuyên dương.
Tuổi trẻ ngành Than chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đồng chí Hoàng Văn Hải – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh. Đ/c Trịnh Công Lý (thứ 3 từ trái sang) người nhận bằng khen.
 
Giải thưởng “Người Thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn, được tổ chức hằng năm dành cho thanh niên, công nhân, nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập. Qua đó, khuyến khích thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề.
 

Đ/c Trịnh Công Lý tham gia gặp gỡ và giao lưu trong chương trình tuyên dương
 
Đồng chí Trịnh Công Lý - Nhân viên Phòng Kỹ thuật Công nghệ Mỏ, Công ty Than Thống Nhất - TKV là 1 trong số 43 gương mặt trẻ có trong danh sách được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương, khen thưởng giải thưởng “Người Thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022. Tại chương trình gặp gỡ và giao lưu, Trịnh Công Lý chia sẻ: “Vinh dự lớn nhất đã đến với em vào năm 2022 này, khi em được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Người Thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII. Danh hiệu này là kết quả của sự nỗ lực rèn luyện bản thân, sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần từ gia đình, bạn bè đồng nghiệp, lãnh đạo Công ty và Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV, đặc biệt là sự giúp đỡ to lớn của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đoàn Than Quảng Ninh. Chính vì thế, em không muốn nhận danh hiệu này cho riêng mình, mà muốn xin chia sẻ với tất cả đơn vị và mong muốn tiếp tục nỗ lực vì Công ty, phát huy thế mạnh tập thể và nâng cao kinh nghiệm cho bản thân. Bản thân em cũng hiểu rằng, yêu cầu nhiệm vụ sẽ ngày càng thử thách và không thể xem thường, hài lòng với những gì mình đã đạt được. Vì vậy, định hướng của em trong công việc vẫn là tiếp tục trao dồi kiến thức chuyên môn và học hỏi thêm những kỹ năng, chuyên ngành mới để có những đóng góp cụ thể hơn cho công ty, cho gia đình và xã hội trong thời gian tới”.
 
Chuỗi hoạt động của chương trình Giải thưởng “Người Thợ trẻ giỏi” toàn quốc diễn ra trong hai ngày, từ ngày 14, 15/5/2022, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, các đại biểu tuyên dương đã dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hành trình thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho con thanh niên công nhân, tham quan mô hình thành phố thông minh; tham gia Ngày hội “Thanh niên công nhân”; chương trình “Tọa đàm giữa đại biểu Quốc hội trẻ và lực lượng cử tri là thanh niên công nhân, lao động trẻ” và đặc biệt tham dự Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII năm 2022./.
Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: