Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi bộ - Trưởng phòng gương mẫu

Ngày đăng: 28/3/2022

Phan Tuấn Anh, sinh năm 1961 tại quê lúa Thái Bình, mảnh đất sản sinh ra những người nông dân chăm chỉ, chịu khó, cần cù lao động. Khi nghe tin tôi muốn viết bài về anh, anh trả lời “Tôi có làm được bao nhiêu đâu, công của anh em trong phòng cả đấy”. Tôi hiểu câu nói khiêm tốn đó của người trưởng phòng năm nay vừa bước qua tuổi 60. Nói đến tên anh mọi người trong công ty chúng tôi thường gọi là “Bác cả”, cái tên gọi ấy thật đáng trân trọng, thân thương biết bao.

Anh Phan Tuấn Anh tại phòng làm việc
 
Tháng 11 năm 1978 anh lên đường nhập ngũ, được phân công về C22, Bộ Tư lệnh Công an vũ trang (sau đó đổi tên là Bộ Tư lệnh Biên phòng) với nhiệm vụ được giao là chiến sỹ cảnh vệ, một nhiệm vụ rất vinh dự và tự hào mà không mấy ai có thể được hân hạnh ấy. Sau một thời thời gian rèn luyện phấn đấu, với đức tính cần cù, chịu khó học hỏi, anh được đề bạt chức Trung đội trưởng.

Tháng 3 năm 1983 sau khi xuất ngũ về anh làm công nhân phòng Bảo vệ Thanh tra – Mỏ than Vàng Danh; Năm 1984 anh được bầu làm Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Mỏ, Bí thư chi đoàn Bảo vệ, Thanh tra; năm 1989 anh là đội trưởng; năm 2002 là phó phòng; năm 2007 đến nay anh là Trưởng phòng Thanh tra, bảo vệ, pháp chế và kiểm toán nội bộ (TBK) Công ty Kho vận Đá Bạc.

Với địa bàn hoạt động của Công ty trải dài suốt từ Vàng Danh đến Mạo Khê, Đông Triều, nhiệm vụ là bảo vệ tài sản Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự của cơ quan. Công việc đặc thù riêng, rất phức tạp, đôi khi gặp phải kẻ xấu bên ngoài gây cản trở công việc, đặc biệt là đối với anh em đội Cơ động. Với 2/3 cán bộ công nhân viên đã từng qua bộ đội, từng cầm súng bảo vệ biên cương Tổ quốc, nên nghiệp vụ về công tác giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho Công ty rất thuận lợi.

Với nhiệm vụ Uỷ viên Ban chấp hành Đảng Bộ Công ty anh có những đề xuất, tham mưu với Đảng bộ Công ty xây dựng nghị quyết về công tác an ninh trật tự, tham mưu với lãnh đạo công ty về công tác phối hợp với Công an, bộ đội trong công tác quân sự quốc phòng địa phương, phối hợp bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Với vai trò Bí thư Chi bộ anh luôn có những ý kiến đề xuất với chi uỷ chi bộ về những quan điểm đúng đắn của Đảng, có quan điểm rõ ràng, chế độ và nội dung sinh hoạt chi bộ, với những hình thức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề cụ thể, tránh dập khuôn, máy móc trong xây dựng Nghị quyết.

Là một Bí thư chi bộ kiêm Trưởng phòng anh luôn gương mẫu đi đầu trong công việc được giao, anh luôn hướng dẫn mọi người làm việc ngăn nắp, nề nếp, có kế hoạch phân công cụ thể cho từng mảng công việc, anh tuyên truyền, hướng dẫn mọi người biết tiết kiệm chi phí trong làm việc, có lối sống lành mạnh, biết sống hết lòng vì mọi người. Anh luôn quan tâm đến chế độ tiền lương, tiền thưởng công khai, dân chủ chế độ thu nhập của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người cùng cố gắng hăng say làm việc, phát động các phong trào thi đua, nâng cao tính tự giác và tích cực hỗ trợ nhau, nội bộ đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Với 5 năm làm việc trong quân đội, 39 năm là công tác bảo vệ, thanh tra, quân sự anh có nhiều kinh nghiệm trong xử lý công việc phức tạp trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, phối hợp tốt với chính quyền địa phương hoàn thanh nhiệm vụ được giao.
Luôn luôn phấn đấu hết mình trong suốt quá trình công tác anh được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen như: Huy chương chiến sỹ vẻ vang của Chủ tịch nước về làm tròn nhiệm vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương giai đoạn 2015-2017 và nhiều phần thưởng cao quý khác./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: