Gương người tốt, việc tốt

Ngô Văn Khanh - Gương điển hình tiên tiến của Than Quang Hanh

Ngày đăng: 23/6/2022

Học xong phổ thông Ngô Văn Khanh đăng ký vào học Trung cấp nghề khai thác mỏ hầm lò tại Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm, sau khi tốt nghiệp anh được tiếp nhận vào làm công nhân từ năm 2016, hiện nay đang công tác tại Phân xưởng Đào lò 8, trực tiếp thi công các công trình trọng điểm để chuẩn bị diện sản xuất mức -175 và xuống mức -300 của mỏ than Ngã Hai – Công ty than Quang Hanh.

Đường lò chống Neo tại mức -175 do Tổ đào lò của công nhân Ngô Văn Khanh thi công
 
Là người dân tộc Nùng, sinh ra và lớn lên tại vùng quê thôn Khuổi Cáp - xã Thụy Hùng - huyện Thạch An - tỉnh Cao Bằng, với lòng yêu nghề và kinh nghiệm của bản thân, anh luôn suy nghĩ, tìm tòi, đề xuất các giải pháp, biện pháp để giải quyết các khâu yếu, việc khó, nhằm thi công các công trình đạt hiệu quả cao. Hiện nay, với cương vị là Tổ trưởng sản xuất, anh là người trực tiếp chỉ đạo vận hành các thiết bị để đào các đường lò chuẩn bị diện sản xuất. Tổ sản xuất của anh luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cán bộ, công nhân viên trong Tổ luôn đoàn kết, yên tâm công tác.
 
 Anh Khanh tâm sự: Trong thời gian vừa qua, tôi thường xuyên chủ động bàn bạc, thống nhất công việc với anh em trong Tổ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để cùng đơn vị luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Công ty giao, đảm bảo an toàn, qua đó ổn định kinh tế, xây dựng gia đình ngày càng ấm lo, hạnh phúc.
 
 
 Tham luận tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công ty, Nhiệm kỳ 2022 - 2027 với chủ đề về công tác tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực
 
Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty; Bí thư Chi đoàn Thanh niên của Phân xưởng, tôi đã cùng Ban chấp hành tổ chức tốt các hoạt động được Đoàn cấp trên phát động và tổ chức đảm nhận các công trình thi đua, tiêu biểu như: Thi công Hầm bơm chứa nước mức -230 đến -240 Vỉa 6.5 để bơm thoát nước, phục vụ tốt yêu cầu sản xuất cho Phân xưởng Khai thác 9; Hàng năm đăng ký phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất tháng 3 - Tháng Thanh niên đảm nhận.
 
 
Trực tiếp tham gia cùng đoàn công tác của Ban lãnh đạo Công ty đến thăm và làm việc với UBND huyện Thạch An - tỉnh Cao Bằng về công tác phối hợp tuyển sinh và đào tạo nghề để về Công ty làm việc
 
Đồng chí Đinh Quốc Trưởng - Phó Quản đốc Phân xưởng Đào lò 8 cho biết: Công nhân Ngô Văn Khanh là người luôn đảm bảo ngày công, năng suất lao động đạt cao. Năm 2021 tổng thu nhập đã đạt gần 230 triệu đồng; Bản thân sống gần gũi, chan hòa và có tinh thần đoàn kết, luôn giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, được mọi người tin yêu, quý mến.
 
                                                                          Quang Dương

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản