Gương người tốt, việc tốt

Phạm Văn Triều - Gương sáng thợ lò Than Thống Nhất

Ngày đăng: 8/8/2022

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Khánh Cường, Yên Khánh, Ninh Bình. Phạm Văn Triều - Người thợ lò tiêu biểu xuất sắc của Than Thống Nhất tâm sự: “Gần nhà anh có rất nhiều người đã ra làm việc tại ngành mỏ, qua tìm hiểu anh biết rằng, làm lò nếu chăm chỉ lương cũng khá cao, công việc ổn định tốt hơn nhiều so với làm nông nghiệp”. Bởi vậy, năm 2008, anh đã quyết định thi vào Trường ĐH Mỏ Địa chất Hà Nội. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ra trường anh xin vào làm việc tại Công ty Than Thống Nhất - TKV.

Thợ lò Phạm Văn Triều - Phân xưởng Khai thác 9, Công ty than Thống Nhất
 
Năm 2017, anh Triều lấy vợ cùng quê sau đó cả hai cùng ra Quảng Ninh lập nghiệp. Với trách nhiệm của một người trụ cột trong gia đình, thương vợ con phải chịu cảnh ở nhà trọ chật chội, nóng nực. Anh Triều đã cố gắng chăm chỉ đi làm và tích lũy được một khoản để mua cho mình một căn nhà nho nhỏ tại phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh vào năm 2018. Tổ ấm nhỏ chính là động lực to lớn, không ngừng tiếp thêm sức mạnh cho anh Triều tiếp tục cống hiến, gắn bó với nghề mỏ, với Công ty Than Thống Nhất - TKV.
 

Tổ ấm gia đình anh Phạm Văn Triều
 
Trong những năm qua, anh Triều luôn tận tâm, tìm tòi, học hỏi để tìm hiểu và nắm bắt kịp thời mọi vướng mắc, ách tắc trong ca sản xuất để từ đó cùng với anh em đồng nghiệp khắc phục mọi khó khăn. Tham mưu với lãnh đạo Phân xưởng đề ra các biện pháp nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn.
 
Gia đình anh Phạm Văn Triều và chị Hứa Thị Thùy Linh được Công ty Than Thống Nhất tuyên dương là gia đình thợ mỏ tiêu biểu năm 2022
 
Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, anh Triều đã được ban lãnh đạo Phân xưởng tin tưởng giao cho trọng trách là Tổ trưởng sản xuất từ năm 2016 đến nay. Anh thường xuyên phối hợp kiểm tra diện sản xuất trước khi vào ca và trong quá trình làm việc thường xuyên theo dõi, nắm bắt các nguy cơ, sự cố và ứng cứu kịp thời nhằm đảm bảo công tác an toàn cho người, máy móc thiết bị. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác AT - VSLĐ - PCCN, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động anh em công nhân thực hiện tốt công tác an toàn trong sản xuất, hướng dẫn công nhân trẻ thực hiện đúng quy trình công nghệ, quy phạm an toàn, biện pháp thi công đảm bảo sản xuất an toàn, không để xảy ra TNLĐ.
 
Là một thợ lò luôn tích cực trong công việc và có nhiều nỗ lực phấn đấu nên thu nhập của anh Triều luôn nằm trong Top thợ lò có thu nhập cao của Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng thu nhập của anh Triều đạt 182,199 triệu đồng với tổng số ngày công là 145 công.
 

Phạm Văn Triều được Tuyên dương Top thợ lò có thu nhập cao của Công ty
 
Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, anh Triều cũng luôn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua của Phân xưởng cũng như của Công ty. Thực hiện tốt các phong trào thi đua tiêu biểu như: Phong trào “Thi đua đảm bảo An toàn lao động - Hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh”; “Thi đua đạt ngày công, năng suất dẫn đầu Công ty”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” và một số phong trào thi đua tiêu biểu khác. Năm 2020, anh đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc Tập đoàn. Đặc biệt trong năm 2021 đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đạt ngày công, tiền lương cao liên tục 4 quý, được Giám đốc Công ty tuyên dương khen thưởng. Là một trong 10 CNCB xuất sắc từ 3 quý năm 2021 trở lên và được tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Gần 9 năm gắn bó với nghề mỏ - quãng thời gian chưa phải là dài, nhưng anh Triều đã có cho mình một bộ sưu tập những thành tích đáng nể, từ giấy khen, bằng khen cho tới những danh hiệu cao quý các cấp khác. Có được kết quả này là sự nỗ lực không ngừng phấn đấu của bản thân. Một cá nhân tốt sẽ góp phần xây dựng một tập thể tốt. Những tấm gương tiêu biểu như anh Phạm Văn Triều cần phải được vinh danh, lan tỏa để ngày càng nhân rộng hơn nữa những cá nhân tiêu biểu xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển bền vững của TKV nói chung và Công ty Than Thống Nhất - TKV./.
Kiều Tâm

Chia sẻ bài viết: