Gương người tốt, việc tốt

Công ty Than Quang Hanh: Công nhân PX Chế biến Than nhặt được của rơi, tìm người để trả

Ngày đăng: 25/10/2022

Vào ca 2 ngày 22/10/2022, anh chị em tổ Sản xuất số 2, Phân xưởng Chế biến Than, Công ty Than Quang Hanh trong lúc làm nhiệm vụ có nhặt được 1 chiếc ví bị rơi theo băng tải chậm. Kiểm tra trong ví, thấy một số giấy tờ tùy thân mang tên Lê Đạo Nhân gồm: 2 thẻ ATM, 1 giấy phép lái xe, 1 CCCD và một số tiền mặt.

Các giấy tờ và tiền mặt trong chiếc ví
 
Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh chị em tổ Sản xuất 2 đã báo với cán bộ đơn vị. Đồng thời thông báo lên mạng xã hội Zalo, Facebook nhờ mọi người chia sẻ để tìm kiếm người bị đánh rơi ví. Sau một thời gian, anh Lê Đạo Nhân, thợ lò Phân xưởng Khai thác 6 đã liên lạc xác nhận và đến để nhận lại.
 

Đại diện Tổ sản suất số 2 trao lại chiếc ví cho anh Lê Đạo Nhân

Sau khi đối chiếu trùng khớp các thông tin, anh chị em Tổ Sản xuất số 2 cùng đại diện Phân xưởng Chế biến Than đã trao lại chiếc ví cùng với các giấy tờ và tiền mặt cho người đánh rơi. Cầm trên tay chiếc ví, anh Lê Đạo Nhân vô cùng xúc động và chia sẻ: “Những giấy tờ trong ví rất cần thiết đối với em, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh chị em tổ Sản xuất số 2 và các đồng nghiệp”.

Việc nhặt được của rơi, tìm người trả lại của anh chị em tổ Sản xuất số 2, PX Chế biến Than là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Hành động này đã góp phần làm đẹp cho hình ảnh đẹp về người thợ mỏ Than Quang Hanh. Qua đó, tạo sự tin tưởng, tình cảm và nét riêng về văn hóa người thợ mỏ./.
Ngọc Tuấn

Chia sẻ bài viết: