Gương người tốt, việc tốt

Người Đội trưởng bảo vệ gương mẫu

Ngày đăng: 17/10/2022

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Kim Sơn, Ninh Bình nhưng có duyên với vùng Mỏ, nên anh đã lựa chọn vùng đất Mỏ Mạo Khê để lập nghiệp. Mỗi lần nhắc đến anh là mọi người nói đến một người tận tuỵ với công việc, người chồng mẫu mực, người cha trách nhiệm và người con có hiếu với cha mẹ.

Anh là Dương Quang Dung, sinh năm 1962 tại vùng đất Ninh Bình, nơi cội nguồn của dân tộc, nơi còn lưu giữ nhiều những giá trị phi vật thể nổi tiếng. Năm 1979, anh ra vùng Mỏ lập nghiệp là công nhân bảo vệ tại Mỏ Than Mạo Khê. Với nhiều bỡ ngỡ của tuổi trẻ, nhờ chịu khó, ham học hỏi cùng với sự quan tâm động viên của mọi người trong mỏ, anh đã có nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của mỏ. Năm 1990, anh xây dựng gia đình với một cô thanh niên xung phong vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về và lần lượt 2 con trai của anh chị chào đời trong khu tập thể công nhân mỏ đầy ắp tình yêu thương.
 

Đội trưởng Dương Quang Dung cùng lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra các khu vực sản xuất, bảo vệ tài sản, đảm bảo an ninh trật tự

Năm 2007, Công ty Kho vận Đá Bạc thành lập, anh chuyển về làm bảo vệ với vai trò mới là đội trưởng đội bảo vệ Bến Cân. Với nhiệm vụ là bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự của Công ty, mặc dù địa bàn hoạt động do Đội anh quản lý trải dài suốt từ MB+ 26, 56 Mạo Khê ra cảng Bến Cân, công việc đặc thù riêng, rất phức tạp nhưng anh đã cùng anh em trong đội không quản ngại khó khăn, luôn thường trực sẵn sàng 24/24 giờ. Vì vậy, ANTT trong Công ty được giữ vững, không để xảy ra những sự việc phức tạp.

Mặc dù khó khăn là vậy, song trên cương vị là một đội trưởng và tổ trưởng tổ Đảng, anh thường xuyên lĩnh hội cấp trên và kịp thời phổ biến tới anh em trong đội, anh luôn tận tâm, tận lực với công việc chuyên môn và nhiệt tình tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động của tổ chức đoàn thể trong đơn vị cũng như Công ty. Các phong trào sáng kiến để xây dựng đơn vị đảm bảo an toàn về trật tự, bảo vệ tài sản của Công ty đều được anh tham gia rất tích cực, hiệu quả.
 

Đảng viên - Đội trưởng Dương Quang Dung vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Về dự Hội nghị tổng kết công tác Đảng của Đảng bộ Công ty và đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, anh Dương Quang Dung tâm sự: “Tôi vô cùng xúc động và tự hào được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý của Đảng trao tặng. Đây là vinh dự của bản thân và cũng là dịp để tôi nhắc nhở mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, có trách nhiệm hơn nữa trong công việc được giao và giữ vững đoàn kết nội bộ; làm thật tốt nhiệm vụ của người đảng viên để góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung và Công ty Kho vận Đá Bạc nói riêng”.

Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: